Dắt chó đi dạo, cô bé 4 tuổi nhặt được khối vàng khổng lồ

Google News

Con gái 4 tuổi của ông Br. cùng chú chó cưng đi dạo, bỗng nhiên chú chó dừng lại sủa liên hồi, ở phía xa cô bé trông thấy 1 vật lạ trông giống 1 khối vàng tự nhiên.

Một người cha giấu tên đã kể về cuộc "hội ngộ" may mắn của con gái mình với điều may mắn nhất gia đình họ.
Vào một ngày tháng 10, khi đang cùng 2 chú chó cưng đi dạo cô gái nhỏ 4 tuổi của ông Br. bỗng nhìn thấy phía trước gốc cây có 1 hòn đá kỳ lạ màu vàng. Cô bé liền chạy lại cầm hòn đá lên và đưa cho bố.
"Vợ tôi nói không muốn ra ngoài nên chỉ có tôi, con gái và 2 chú chó di dạo. Tôi bước qua cục vàng mà không hay biết nhưng con gái thì vô tình đá phải", người đàn ông kể lại câu chuyện.
Vốn không để ý đến hòn đá, ông Br. theo phản xạ nhét nó vào túi áo. Về nhà, 1 lần nữa, chú chó giống golden chạy đến gần chiếc áo và sủa liên hồi, thấy lạ lùng, Br. liền đến gần lấy hòn đá chứa đầy bùn đến vòi nước rửa sạch.
Dat cho di dao, co be 4 tuoi nhat duoc khoi vang khong lo
 Sau khi rửa trôi lớp bùn, khối đá kỳ lạ thực chất là 1 khối vàng khổng lồ (Ảnh minh họa)
Thật bất ngờ, khi lớp bùn rửa trôi, trên tay Br. là 1 khối vàng tự nhiên, Br. và hai con gái mang cục vàng đến một siêu thị gần đó nhờ cân xem nặng bao nhiêu thì các nhân viên ở đây tỏ vẻ khó chịu.
Br. liền đưa cục vàng đến giám định, các chuyên gia ở đây đã định giá khối vàng nặng 3,6 kg ước tính có giá 365.000 USD (khoảng 8,7 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại).
Br. nói gia đình đang gặp khó khăn về tài chính nên cục vàng này đến vào thời điểm không thể tốt hơn. "Chúng tôi không biết để nó ở đâu trong nhà. Ngủ cũng không ngon nên tốt nhất là bán nó đi", người đàn ông nói.
Br. cho biết thêm rằng mình sẽ có kế hoạch nghiêm túc quay trở lại nơi tìm ra cục vàng để xem có thể tìm thêm được gì không.
Trước đó, vào tháng 8/2020, anh em Shannon và Ethan cũng may mắn tìm được 1 cục vàng nặng gần 4kg ước tính khoảng 9 tỷ đồng tại một khu vực gần Targagulla, phía Tây Bendigo, bang Victoria (Úc).
"Chúng tôi kéo khối đất đó ra và đưa lên mặt đất rồi bóc từng lớp rất mỏng và rồi phát hiện ra đó là khối vàng. Chúng tôi đã phát hiện ra rất nhiều vàng theo cách đó. Đó là cách tốt nhất để là khai thác an toàn", Ethan nói và cho biết.
Dat cho di dao, co be 4 tuoi nhat duoc khoi vang khong lo-Hinh-2
 2 khối vàng khổng lồ trên tay Ethan.
Ông Ethan cũng cho biết, ông đã từng đào được hàng ngàn miếng vàng trong suốt 4 năm qua, thế nhưng đây chắc chắn là một trong những phát hiện đáng kể nhất.
Còn ông Brent thì bày tỏ cảm xúc rất khó tả khi đào được khối vàng lớn như vậy. Ông cho rằng đó là "cảm giác không giống ai".
"Không ai phát hiện ra những cục vàng lớn như vậy, chúng tôi là những người đầu tiên tìm thấy chúng. Đó là điều mà chúng tôi cảm thấy tự hào", Brent hạnh phúc nói.
Hai anh em cùng với cha mình thậm chí có thể nhận được nhiều hơn 30% số tiền ước tính trên nếu họ bán khối vàng cho một nhà sưu tập.
Theo Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)