Cựu hải quân Mỹ bất ngờ phát hiện kho báu bên trong tủ cũ

Google News

Tuy nhiên, cách người đàn ông này xử lý số kho báu mới thật sự khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

Ông Emil Knodell, 67 tuổi là một giám đốc kinh doanh đã về hưu. Vốn là người say mê các món đồ cổ, ông đã tìm và mua về một chiếc tủ cổ có tuổi đời 125 năm. Trước đó, chủ cũ của chiếc tủ này là người sống gần nhà ông Emil. Sau khi người này qua đời, những món đồ cổ được đem đi rao bán. Ông Emil đã không ngần ngại tới tận nơi để tìm kiếm những món đồ cổ giá trị.
“Lọt vào mắt xanh” của ông Emil là một chiếc tủ được làm từ thế kỷ 18. Nóc tủ được làm bằng đá cẩm thạch sang trọng, đảm bảo sẽ là vật trang trí hoàn hảo trong phòng ăn của gia đình ông Emil. Đặc biêt, chiếc tủ có giá rất rẻ, chỉ 100 USD (2,3 triệu đồng) nên ông đã ngay lập tức mua về.
Cuu hai quan My bat ngo phat hien kho bau ben trong tu cu
Chiếc tủ có từ thế kỷ 18 được rao bán với giá chỉ 100 USD. 
Nhưng khi đưa chiếc tủ lên xe vận chuyển về nhà, ông và Jeff Allen – nhân viên hãng Premiere Estate Sales Network bất ngờ nghe thấy tiếng lục cục phát ra từ trong tủ. Hóa ra, chiếc tủ này sở hữu một ngăn chứa bí mật đựng đầy kho báu.
Allen tiết lộ, trong ngăn chứa này có rất nhiều nhẫn, kim cương, vàng và hàng loạt món đồ giá trị khác. Ông Emil và Allen thật sự đã rất sốc khi chứng kiến kho báu “từ trên trời rơi xuống” này. Tuy nhiên, thay vì “thấy của rơi, tạm thời đút túi”, cả hai đã quyết định trả lại số kho báu này cho chủ nhân thật sự.
Cuu hai quan My bat ngo phat hien kho bau ben trong tu cu-Hinh-2
Ông Emil và Allen đã tình cờ khám phá ra kho báu bên trong chiếc tủ. 
Ông Emil giải thích: “Tôi mua chiếc tủ chứ không mua những thứ đó. Nếu tôi giữ chúng, tôi sẽ không bao giờ cảm thấy yên lòng”. Là một cựu hải quân, ông khẳng định bản thân luôn cố gắng làm những điều đúng đắn.
Giờ đây, kho báu đã quay về với con trai của người chủ cũ. Anh chàng này cho biết, chiếc tủ là món đồ gắn liền với thời thơ ấu của anh. Nhưng ngăn kéo chứa đầy kho báu kia lại là một bí mật mà đến giờ anh mới được biết.
Theo Hương Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)