Công ty chứng khoán Sài Gòn gặp sự cố, khách hàng không thể giao dịch

Google News

Sáng 25/9, nhiều chủ tài khoản chứng khoán tại Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) không thể truy cập website cũng như thực hiện các giao dịch mua, bán do sự cố hệ thống.

Anh Phạm Viết Long (26 tuổi, Hà Nội), một nhà đầu tư chứng khoán cá nhân cho biết ngay từ khi thị trường mở cửa (9h hàng ngày) hệ thống giao dịch của Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) đã không thể truy cập được. Truy cập bằng cả 2 cách trên mobile và máy tính, anh đều được trả về thông báo không thể truy cập hệ thống.
"Tôi có gọi nhân viên phụ trách tài khoản của mình thì mới biết hệ thống của SSI gặp sự cố nên không thể truy cập các webtrading để đặt lệnh. Nhân viên có nhắn lại sự cố đang được khắc phục và sẽ sớm giao dịch được trở lại", anh Long nói.
Trên nhiều diễn đàn lớn về chứng khoán, sự cố của SSI cũng được các nhà đầu tư phản ánh. Đến hơn 10h, webtrading cũng như mobile trading của công ty này mới hoạt động bình thường trở lại.
Cong ty chung khoan Sai Gon gap su co, khach hang khong the giao dich
Đây không phải lần đầu tiên SSI gặp sự cố về hệ thống giao dịch. 
SSI ngay sau đó đã cho biết hệ thống giao dịch của công ty bao gồm SSI Webtrading, SSI Mobile Trading và SSI Pro Trading đã xảy ra sự cố mất kết nối, dẫn đến việc khách hàng không thể đăng nhập vào hệ thống cũng như tham gia đặt lệnh.
Sau hơn 1 giờ đồng hồ sửa chữa, khoảng 10h10, hệ thống giao dịch đã hoạt động ổn định trở lại.
Ngay sau khi hệ thống của công ty gặp sự cố, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT SSI, đã chia sẻ lời xin lỗi tới các nhà đầu tư trên trang cá nhân của mình. Vị chủ tịch này viết: "Hệ thống của SSI hiện tại đang bị gián đoạn kết nối. Chúng tôi đang cùng với các chuyên gia xác định nguyên nhân và sớm có giải pháp khắc phục mở lại hệ thống giao dịch. Kính mong quý khách hàng thông cảm với sự cố không mong muốn của chúng tôi..."
Đây không phải lần đầu tiên hệ thống giao dịch của SSI gặp vấn đề về kết nối. Cuối tháng 1, hệ thống giao dịch phái sinh của SSI cũng đã gặp sự cố kết nối không ổn định, dẫn đến trường hợp một số khách hàng không đăng nhập được hoặc trạng thái đặt lệnh bị chậm, ảnh hưởng tới kết quả giao dịch trên thị trường này.
Đầu năm, hệ thống của sàn TP.HCM (HOSE) cũng gặp sự cố nghiêm trọng khiến toàn bộ giao dịch tại sàn này đình trệ trong 2 ngày. Cụ thể, vào cuối phiên chiều ngày 22/1, bảng điện tử hiển thị giao dịch chứng khoán tại sàn HOSE của nhiều công ty chứng khoán đã bị mất kết nối.
Sau khi kết thúc phiên, kết quả giao dịch vẫn chưa được trả về. Nhiều công ty chứng khoán sau đó đã cho biết các lệnh giao dịch từ công ty nhập vào hệ thống đã không được kết nối với hệ thống giao dịch của HOSE. Đến phiên cuối ATC, hệ thống vẫn chưa thực hiện được, và khi hết giờ giao dịch tình trạng vẫn chưa thay đổi.
Nhiều chuyên gia cho hay những sự cố tương tự trong hoạt động giao dịch chứng khoán sẽ gây thiệt hại cho nhà đầu tư về chi phí cơ hội trong giao dịch.
Theo Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)