Cổ phiếu TDH của Thuduc House bị đưa vào diện cảnh báo

Google News

Sau lùm xùm trốn thuế, cổ phiếu TDH liên tục lao dốc, theo đó để bảo vệ nhà đầu tư, HoSE đã đưa cổ phiếu này vào diện cảnh báo.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) vừa thông báo đưa cổ phiếu TDH của CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) vào diện cảnh báo từ ngày 6/4.
Nguyên nhân là thông tin về việc truy thuế ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh và tình hình tài chính của công ty, HoSE xét thấy cần thiết để bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư sau khi được Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.
Co phieu TDH cua Thuduc House bi dua vao dien canh bao
Cổ phiếu TDH liên tục đổ đèo. 
Ngày 2/3, Cục thuế TP HCM đã có thông báo yêu cầu Thuduc House phải nộp số tiền thuế nợ, tiền phạt, tiền chậm nộp đối với ngân sách nhà nước gần 456 tỷ đồng thay vì số tiền được yêu cầu trước đó gần 400 tỷ đồng.
Qua công tác thanh tra hồ sơ sau hoàn thuế, Cục Thuế TP.HCM đã ban hành các quyết định áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả, thu hồi toàn bộ số tiền thuế giá trị gia tăng (GTGT) đã hoàn cho Thuduc House là 365 tỉ đồng và tiền chậm nộp là 75 tỉ đồng.
Tuy nhiên, Công ty không đồng ý với các quyết định trên và khởi kiện Cục Thuế TP.HCM ra Tòa án Nhân dân TP.HCM. Phía tòa án sau đó ra các quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đình chỉ các quyết định của Cục thuế TP.HCM. Đến ngày 26/2, Tòa án Nhân dân TP.HCM đã ra quyết định hủy bỏ biện pháp khẩn cấp tạm thời liên quan việc Cục Thuế TP.HCM truy thu gần 400 tỷ đồng tiền thuế của Thu Duc House.
Sau lùm xùm liên quan đến trốn thuế, cổ phiếu TDH liên tục lao dốc, từ vùng giá 12.000 đồng/cp hồi đầu năm xuống còn 7.520 đồng/cp chốt phiên ngày 31/3.
Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)