Chứng khoán ngày 7/8: LCG, C4G, DXG được khuyến nghị

Google News

(Kiến Thức) - Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 7/8.

Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của LCG nằm tại mức 8.000-8.100 đồng/cp

CTCK BIDV (BSC): LCG đang ở trong trạng thái tăng giá ngắn hạn với sáu phiên tăng điểm liên tiếp, và dễ dàng vượt qua mốc 8.000 đồng/cp.

Thanh khoản cổ phiếu trong phiên hôm nay có sự cải thiện đáng kể, và đã vượt lên trên khối lượng giao dịch trung bình của 20 phiên gần nhất. Các chỉ báo kỹ thuật đều đang ở trong trạng thái tích cực.

Phiên 6/8, chỉ báo MACD vừa xuất hiện Golden Cross, đồng thời chỉ báo động lượng RSI vẫn trong xu hướng tăng, nhưng chưa đạt tới vùng quá mua nên cổ phiếu được kỳ vọng có thể duy trì đà tăng trong những phiên tới.

Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của LCG nằm tại khu vực 8.000-8.100 đồng/cp. Mục tiêu chốt lãi của cổ phiếu nằm tại xung quanh giá 11.200 đồng/cp, cắt lỗ nếu ngưỡng 7.400 đồng/cp bị xuyên thủng.

Ngưỡng hỗ trợ của C4G nằm tại khu vực 7.800-7.900 đồng/cp

CTCK BIDV (BSC): C4G đang ở trong trạng thái tăng giá ngắn hạn với ba phiên tăng điểm liên tiếp kể từ đầu tuần. Thanh khoản cổ phiếu trong những phiên gần đây dù chưa có sự bứt phá, nhưng vẫn đang tương đối ổn định.

Các chỉ báo kỹ thuật đều đang ở trong trạng thái tích cực. Phiên 7/6, chỉ báo MACD vừa xuất hiện Golden Cross, đồng thời chỉ báo động lượng RSI vẫn trong xu hướng tăng, nhưng chưa đạt tới vùng quá mua nên cổ phiếu được kỳ vọng có thể duy trì đà tăng trong những phiên tới.

Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của C4G nằm tại khu vực 7.800-7.900 đồng/cp. Mục tiêu chốt lãi của cổ phiếu nằm tại xung quanh giá 8.600 đồng/cp, cắt lỗ nếu ngưỡng 7.300 đồng/cp bị xuyên thủng.

Chung khoan ngay 7/8: LCG, C4G, DXG duoc khuyen nghi
 

Khuyến nghị mua DXG với giá 14.000 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): Khuyến nghị mua cho CTCP Tập đoàn Đất Xanh (DXG) trong khi giảm giá mục tiêu thêm 22% còn 14.000 đồng/cp, chủ yếu đến từ (1) ghi nhận tác động từ việc thoái vốn khỏi LDG và (2) chiết khấu 25% cho mô hình định giá RNAV so với mức 10% trước đây.

Duy trì dự báo cho mảng dịch vụ môi giới và đầu tư bất động sản khi kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2020 nhìn chung phù hợp với dự báo của chúng tôi trong khi diễn biến bán trước theo hợp đồng tại dự án Gem Sky World phù hợp với kỳ vọng.

VCSC duy trì dự báo giá trị bán trước theo hợp đồng đạt 2,9 nghìn tỷ đồng (-26% YoY) trong năm 2020, trong đó dự án Gem Sky World chiếm khoảng 70%.

Tuy nhiên, điều chỉnh giảm dự báo lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số năm 2020 thêm 63% còn 348 tỷ đồng và giảm dự báo lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số năm 2021/2022 thêm lần lượt 21%/23%, chủ yếu do thoái vốn khỏi LDG gần đây dẫn đến (1) khoản lỗ tài chính trị giá 526 tỷ đồng trong năm 2020 và (2) không có đóng góp lợi nhuận từ LDG từ 6 tháng cuối năm 2020.

VCSC dự báo lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số năm 2021 đạt 1,1 nghìn tỷ đồng (+29% YoY so với con số dự phóng năm 2020 nếu không bao gồm khoảng lỗ từ thoái vốn khỏi LDG), đến từ sự phục hồi trong mảng dịch vụ môi giới, tiếp tục bán sản phẩm tại dự án Gem Sky World và kế hoạch bàn giao tại dự án Opal Boulevard.

Tâm lý thị trường đối với cổ phiếu DXG trong các tháng qua là khá biến động – từ xu hướng phục hồi trong bối cảnh tiến độ bán trước theo hợp đồng tích cực trong đợt mở bán đầu tiên của dự án Gem Sky World đến trạng thái quá bán sau khi bất ngờ thực hiện thoái vốn khỏi LDG.

VCSC cho rằng giá cổ phiếu hiện tại của DXG là hấp dẫn trong ngắn hạn trong bối cảnh kỳ vọng tiếp tục ghi nhận giá trị bán trước và tiến độ xây dựng tại các dự án chính là Gem Sky World và Opal Boulevard tích cực.

Rủi ro: tiến độ bán hàng thấp hơn dự kiến tại dự án Gem Sky World do dịch COVID-19 kéo dài tại Việt Nam; tiếp tục trì hoãn xây dựng tại dự án Gem Riverside.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)