Chỉ làm việc 60 giây, công ty này sẵn sàng trả hơn 100 triệu

Google News

Calm, một công ty thiền và chăm sóc sức khỏe, đang tìm kiếm một giọng nói có thể đưa mọi người vào giấc ngủ.

Gần đây, công ty Calm đã đăng một video trên nền tảng truyền thông xã hội thông báo về "Cuộc thi Giọng nói tiếp theo", cuộc thi này sẽ chọn ra thí sinh có giọng nói nhẹ nhàng nhất để thu âm một trong những Câu chuyện về giấc ngủ sắp tới của Calm. "Chúng tôi đang tìm kiếm giọng nói mượt mà nhất trên TikTok”, Erik Braa, một trong những người kể chuyện Sleep Story (Câu chuyện ru ngủ) hiện tại của Calm, nhấn mạnh trong video.

Chi lam viec 60 giay, cong ty nay san sang tra hon 100 trieu

Để tham gia, những người quan tâm cần đăng một đoạn TikTok dài 60 giây trở xuống được ghép với video thông báo cuộc thi của Calm. Người chiến thắng cũng sẽ nhận được 5.000 USD cho 60 giây kể chuyện của mình. Trong video một phút của mình, về cơ bản, bạn có thể đọc to bất cứ thứ gì: “Danh sách hàng tạp hóa, một đoạn văn hoặc một câu chuyện bịa đặt,” Braa nói. “Miễn là nó là nguyên bản và thật nhẹ nhàng.”

Hơn 350 triệu người đã nghe Sleep Stories của Calm khiến đây là cơ hội tiềm năng rất lớn cho người chiến thắng. Những câu chuyện về giấc ngủ khác trên nền tảng của Calm đã được kể lại bởi những người nổi tiếng như Harry Styles, Pink và LeBron James.

Giống như nhiều ứng dụng chăm sóc sức khỏe tâm thần khác, Calm có được một lượng lớn người dùng mới trong đại dịch: Đây là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới vào tháng 4 năm 2020, với gần bốn triệu lượt tải xuống trên toàn cầu trong tháng đó, theo công ty Sensory Tower. Calm đã đạt được mức định giá 2 tỷ USD vào tháng 12 năm 2020, sau vòng gây quỹ 75 triệu USD.

Gần đây hơn, toàn bộ ngành công nghiệp ứng dụng sức khỏe tâm thần toàn cầu - được định giá 4,2 tỷ USD vào năm ngoái đã bị loại bỏ vì không thực sự cải thiện sức khỏe tinh thần của hầu hết người dùng, theo báo cáo của Grand View Research. Một nghiên cứu vào tháng 1 được công bố trên PLOS Digital Health, một nền tảng nghiên cứu chăm sóc sức khỏe, cho thấy không có “bằng chứng thuyết phục nào thể hiện sự hỗ trợ cho sức khỏe”.

Nhưng theo Calm, những câu chuyện về giấc ngủ của họ thực sự có thể mang lại hiệu quả. Trong một nghiên cứu vào tháng 10 năm 2021 do Jennifer Huberty, giám đốc khoa học của công ty thực hiện, đa số người tham gia báo cáo rằng “sử dụng Calm giúp họ dễ ngủ, ngủ sâu và ngủ ngon giấc”. Theo nghiên cứu, hầu hết những người tham gia đều phải vật lộn với chứng rối loạn giấc ngủ và gần một nửa được chẩn đoán sức khỏe tâm thần.

Cuộc thi Giọng nói này sẽ kết thúc vào ngày 13 tháng 5 và người chiến thắng sẽ được công bố vào ngày 7 tháng 6. Mỗi người tham gia chỉ được phép gửi một lần và họ phải từ 18 tuổi trở lên. Họ cũng phải là cư dân hợp pháp và sống ở Hoa Kỳ hoặc Vương quốc Anh.

Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)