Boeing 737 Max lần đầu tiên bị hủy đơn hàng

Google News

(Kiến Thức) - Việc hủy đơn đặt hàng 49 máy bay Boeing 737 Max 8 của hãng hàng không Indonesia Garuda Airlines được xem như gia tăng thêm sức ép lên nhà sản xuất đang phải chịu áp lực lớn sau hai vụ tai nạn thảm khốc gần đây. 

Theo Washingtonpost, mới đây hãng hàng không Indonesia Garuda Airlines vừa hủy đơn đặt hàng cho 49 máy bay phản lực Boeing 737 Max 8.
Chia sẻ với The Washington Post, Ikhsan Rosan, phát ngôn viên của Garuda Indonesia cho biết các quan chức hãng Garuda Airlines đã lên kế hoạch gặp đại diện của Boeing để thảo luận về quyết định này vào ngày 28/3.
Boeing 737 Max lan dau tien bi huy don hang
 Garuda Airlines là hãng hàng không đầu tiên hủy đơn hàng Boeing 737 Max. Ảnh: Reuters. 
Trong khi đó, Reuters dẫn lời Giám đốc tài chính của Garuda Airlines cho biết hãng này có thể thay đổi số máy bay Boeing 737 Max sang dòng máy bay khác của Boeing.
Như vậy, đây là hãng hàng không đầu tiên trên thế giới chính thức hủy đơn hàng mua 737 Max sau hai vụ tai nạn liên tiếp của dòng máy bay này trong hơn 4 tháng qua làm thiệt mạng toàn bộ 346 người trên hai chuyến bay của Lion Air và Ethiopian Airlines.
Mời độc giả xem video: Boeing 787 Dreamliner được lắp ráp thế nào? Nguồn: Youtube.
Trước đó, hãng hàng không Lion Air mới chỉ dừng ở mức xem xét việc hủy đơn hàng Boeing 737 Max.
Việc hủy đơn hàng của Garuda Airlines đẩy thêm sức ép lên Boeing khi nhà sản xuất này đang chịu áp lực lớn sau khi dữ liệu sơ bộ của hai máy bay rơi ở Indonesia và Ethiopian Airlines có những điểm tương đồng.
Hoàng Minh (theo Reuter, Washingtonpost)

>> xem thêm

Bình luận(0)