Bên trong căn hầm tối mật chứa hàng tỷ tiền điện tử

Google News

Một bộ phim tài liệu đã đi sâu vào căn hầm Fort Knox of bitcoin, tiết lộ bí mật về một boongke bí ẩn chứa hàng tỷ tiền điện tử.

Một bộ phim tài liệu đã đi sâu vào căn hầm “Fort Knox of bitcoin”, tiết lộ bí mật về một boongke bí ẩn chứa “hàng tỷ” tiền điện tử.

Một đoàn làm phim đã đi sâu vào bên trong “Fort Knox của bitcoin” để tiết lộ bí mật của một boongke bí ẩn, tối mật chứa “hàng tỷ” tiền điện tử. Boongke, được mệnh danh là “Fort Knox of bitcoin”, được sử dụng bởi Xapo, một công ty có trụ sở tại Gibraltar, cung cấp ví bitcoin kết hợp với kho lưu trữ lạnh và thẻ ghi nợ dựa trên bitcoin.

Phi hành đoàn đã dành hàng tháng trời để vận động được đến thăm quan nơi này (Nguồn: News Au)

Trong Cryptopia: Bitcoin, Blockchains và Tương lai của Internet, người dẫn chương trình Torsten Hoffmann và nhóm của anh ta đi đến boongke ở một địa điểm không được tiết lộ ở Thụy Sĩ. Họ là phi hành đoàn duy nhất được cấp quyền tiếp cận, sau khi vận động trong nhiều tháng liền.

Giám đốc điều hành Wences Casares nói với Hoffmann Xapo là “người giám sát bitcoin lớn nhất trên thế giới vì rất nhiều người nắm giữ lớn nhất trên thế giới sử dụng chúng tôi để bảo mật”. Và trong khi các số liệu chính xác vẫn chưa được công bố, có tin đồn rằng 10% tổng số bitcoin được lưu trữ trong các hầm chứa của Xapo ở các địa điểm bí mật và đủ làm kinh tế nhiều nước chao đảo.

Ông Casares cho biết: “Hầu hết trong số bảy triệu khách hàng của chúng tôi đều ở các thị trường mới nổi… ở những quốc gia có vấn đề với tiền tệ, chúng tôi có những bùng nổ trong hoạt động như Venezuela hoặc Thổ Nhĩ Kỳ”.

Vị trí dưới lòng đất của boong-ke giúp nó có khả năng chống động đất và lũ lụt, với mạng lưới an ninh có cửa chịu được vũ khí hạt nhân và kiểm tra an ninh sinh trắc học để có thêm lớp bảo mật.

“Hoàn toàn không có cách nào, không có cách nào, để tấn công dữ liệu ở phía kho lạnh,” Christoph Oschwald, một cựu chỉ huy quân sự hiện đang điều hành boongke, nói với phi hành đoàn.

Mervyn Maistry, cựu COO của Deutsche Bank Analytics và Dịch vụ Thông tin, đã tiến thêm một bước nữa, tuyên bố rằng nghiên cứu của ông cho thấy rằng “thị trường tiền điện tử có thể sẽ trị giá khoảng 8,7 nghìn tỷ đô la vào năm 2027” - một con số gấp 50 lần tổng giá trị ngày nay.

Theo Hoffmann, những người ủng hộ gọi tiền điện tử là “một bảo hiểm chống lại lạm phát, bảo vệ khỏi các chính trị gia tham nhũng và một vũ khí chống lại nhà nước… thậm chí có thể là sự kết thúc của tiền như chúng ta biết?” trong khi các nhà phê bình coi đó là "gian lận" và nói "các blockchain công khai chỉ là cơ sở dữ liệu chậm chạp và vô dụng" - và vô số người khác vẫn còn bối rối về toàn bộ khái niệm về tiền kỹ thuật số.

Nhưng Hoffmann kết luận bằng cách tuyên bố rằng đó sẽ là “người dùng, có thể là hàng triệu người trong số họ, những người sẽ áp dụng công nghệ này mà không cần biết blockchain là gì hoặc nó hoạt động như thế nào”.

“Bởi vì vấn đề ở đây là, những người dùng bình thường không quan tâm đến những con đường dịch chuyển tiền của họ… Điều sẽ khiến họ cảm động là những dịch vụ sẽ làm cho một ngày của họ tươi sáng hơn, công việc nhẹ nhàng hơn và cuộc sống của họ phong phú hơn”.

Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)