Bất ngờ hoãn xử vụ kiện chủ đầu tư Keangnam

Google News

Nguyên nhân phiên tòa bất ngờ hoãn là do vắng Hội thẩm Nhân dân...

Sáng nay, 26/9, TAND quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã đưa ra xét xử vụ án dân sự giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Mạnh Hà, trú tại phòng B3504, tòa nhà Keangnam và bị đơn là Công ty TNHH Keangnam Vina. Tuy nhiên, phiên tòa bất ngờ hoãn là do vắng Hội thẩm Nhân dân.
 Đại diện nguyên đơn và bị đơn tại tòa sáng nay.
Ông Hà (là khách hàng hàng của Keangnam) làm đơn khởi kiện chủ đầu tư do chủ đầu tư đã vi phạm pháp luật Việt Nam trong việc sử dụng ngoại tệ (đồng đô la Mỹ) trong giao dịch mua bán căn hộ và những dấu hiệu gian dối với khách hàng của chủ đầu tư.
Cụ thể như việc cung cấp thông tin cho khách hàng, quảng bá sản phẩm bàn giao thiếu diện tích căn hộ so với hợp đồng.
Sau khi cả tòa chờ đợi hơn 1 tiếng đồng hồ, chủ tọa bất ngờ thông báo hoãn phiên xử do... vắng Hội thẩm Nhân dân.
Trước đó trong đơn khởi kiện chủ đầu tư ra tòa, các hộ dân nêu yêu cầu: đối với 7 hợp đồng đã hoàn thành nghĩa vụ thanh toán và nhận bàn giao nhà, chủ đầu tư phải điều chỉnh giá căn hộ từ ngoại tệ về đồng Việt Nam và hoàn trả phần chênh lệch do định giá bằng ngoại tệ; hoàn trả phần tiền tương ứng với diện tích thiếu (do chủ đầu tư đã tính cả sở hữu chung vào giá bán căn hộ).
Đối với 3 căn hộ đã tạm dừng nghĩa vụ thanh toán, từ chối nhận bàn giao căn hộ, thì phải hủy bỏ hợp đồng và bồi thường thiệt hại với 2 lý do: Nghĩa vụ thanh toán không thể thực hiện do lỗi của chủ đầu tư; căn hộ bàn giao thiếu diện tích và không phù hợp về cảnh quan, không gian như đã quảng cáo.
Luật sư Nguyễn Đăng Khoa - Trưởng Văn phòng Luật sư Đăng Khoa - nhận định, những nội dung mà các hộ dân nêu trong đơn khởi kiện là có căn cứ. Theo luật sư Khoa, cơ quan xét xử cần xem xét toàn diện vụ án, đặc biệt cần làm rõ các dấu hiệu lừa dối khách hàng của chủ đầu tư.
Theo Tiền Phong

Bình luận(0)