Amazon kiếm bộn tiền giữa tâm bão dịch Corona

Google News

Giới kinh doanh bán khẩu trang trên trang thương mại Amazon đang đếm tiền mệt nghỉ vì nỗi sợ dịch Corona lan truyền và bùng phát của người tiêu dùng.

Trang Jungle Scout, chuyên nghiên cứu dữ liệu bán hàng trên các trang thương mại vừa phát hiện thấy một sự gia tăng mạnh mẽ từ việc tìm kiếm cho đến mua các sản phẩm bảo vệ sức khỏe.
Ảnh minh họa.
Theo đó, bằng việc phân tích dữ liệu, Jungle Scout đã tính toán thấy, 48 người bán hàng khẩu trang hàng đầu trên trang Amazon có bình quân 4.374 đơn hàng bán ra.
Dựa trên con số này và kết hợp với các con số khác, Jungle Scout tính ra, Amazon bán 7.800 đơn hàng mỗi ngày. Và vì hầu hết các hộp khẩu trang có số lượng 100 cái nên Jungle Scout cho rằng, Amazon bán trên 23 triệu khẩu trang chỉ trong tháng 1-2020.
Jungle Scout cũng đánh giá việc kiềm chế dịch Corona cũng mất trên 6 tháng đến 1 năm thì Amazon hoàn toàn có thể bán được hàng trăm triệu khẩu trang trong đợt dịch này.
Ngoài ra Jungle Scout cũng nhìn thấy, rất nhiều từ khóa trong thời gian dịch virus Corona bùng nổ đã tăng đột biến. Theo đó, các từ khóa như virus tăng 119%, thuốc chống cảm cúm tăng 271%, ngày tận thế tăng 183%, hỗ trợ hệ miễn dịch tăng 136%,...
Đồng thời các bộ phim về đại dịch bệnh cũng tăng tần suất tìm kiếm và xem trực tuyến như bộ phim Contagion sản xuất năm 2011 tăng đến 458%, bộ phim Outbreak sản xuất năm 1995 tăng 373%.
Theo PHƯƠNG MINH /Pháp luật TPHCM

>> xem thêm

Bình luận(0)