7 thói xấu khiến bạn "nghèo đi từng phút"

Google News

Bạn có đang mắc phải những sai lầm tai hại khiến mình ngày một nghèo đi?

1. Bạn chọn cách sống thoải mái, an toàn
“Trong đầu tư, sự thoải mái ít khi mang lại lợi nhuận” – Robert Arnott.
Thật thoải mái khi làm một công việc “an toàn”. Thật thoải mái khi làm thuê cho người khác. Người trung lưu cho rằng thoải mái nghĩa là hạnh phúc, nhưng người giàu nhận ra rằng những điều phi thường thường xảy ra khi chúng ta đặt bản thân mình vào những hoàn cảnh không thoải mái. Hãy bước ra khỏi vùng an toàn của bạn, hãy mạo hiểm nếu muốn giàu có.
2. Bạn đang tiêu xài nhiều hơn những gì mình có
“Quá nhiều người tiêu tiền để mua những thứ mà họ không cần chỉ để gây ấn tượng với những người mà họ không thích” – Will Rogers
7 thoi xau khien ban
Ảnh minh họa. 
Bạn có biết rằng, người giàu thứ nhì thế giới Warren Buffett vẫn sống trong căn nhà mua từ năm 1958 và ông chỉ mất 31.500 USD cho căn nhà này.
3. Nỗ lực leo lên chiếc thang thăng tiến, mơ ước mức lương cao
“Những người giàu nhất thế giới tìm và xây dựng mạng lưới quan hệ, những kẻ khác chỉ đi tìm việc” – Robert Kiyosaki.
Người trung lưu thường đầu tư vào những món tiêu sản xa xỉ và những ngôi nhà đắt tiền. Tầng lớp trung lưu thường làm thuê cho người khác. Họ có công việc, sự nghiệp. Người giàu hơn lại thường tự tạo việc làm cho mình. Họ sở hữu công việc đó. Người giàu hiểu được sức mạnh của thu thập thụ động.
4. Lãng phí thời gian
Thời gian là tiền bạc. Người giàu hiểu điều này, 65% người giàu tạo ra ít nhất 3 dòng thu nhập trong cuộc đời mình.
Trong nghiên cứu của Thomas Corley, con trai một triệu phú cho biết, 77% người nghèo thú nhận đã xem tivi nhiều hơn một tiếng mỗi ngày. Người giàu, ngược lại, 67% số họ xem ít hơn một tiếng mỗi ngày.
Một lãng phí khác là internet. 74% người nghèo trong nghiên cứu của anh dành hơn một giờ mỗi ngày trên mạng internet. Nó bao gồm Facebook, Twitter, Instagram, Youtube… Ngược lại, 63% người giàu dành chưa đầy một giờ mỗi ngày vào việc đó. Họ dành nhiều thời gian hơn để đọc các kiến thức cho mình.
5. Lười biếng làm việc
Lười biếng là một trong những “thói quen” hàng đầu dẫn đến nghèo khổ. Lười biếng không chỉ là nằm dài cả ngày, mà là cách bạn để cho nhiệt huyết của mình bị chôn vùi.
Đừng lãng phí thời gian rảnh, hãy đầu tư vào thứ gì đó. Kể cả việc tạo dựng một sở thích cũng có thể là sự đầu tư đúng đắn, miễn là có ai đó đánh giá cao việc làm của bạn.
6. Mua sắm vô tội vạ
Nhiều người thường có sở thích mua sắm, họ chỉ đơn giản là thích mua sắm nhưng lại không suy nghĩ về lập kế hoạch và hình thành cho bản thân thói quen chi tiêu. Điều này có thể gây nên hậu quả rất lớn vì chỉ cần một khoảnh khắc mua sắm vô độ, bạn sẽ trở nên sạch túi.
7. Tiêu tiền theo cảm xúc
Một trong những khác biệt chủ chốt nhất là người trung lưu nhìn tiền bằng con mắt của cảm xúc, người giàu nhìn tiền bạc bằng con mắt logic. Đưa ra những quyết định về tài chính dựa trên cảm xúc sẽ giết chết ngân sách của bạn.
Theo Min/Khỏe Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)