3 cách tiêu tiền thông minh, càng tiêu càng rủng rỉnh

Google News

Chúng ta thường cho rằng chỉ tiết kiệm mới có thể nhanh giàu, thế nhưng có nhiều cách tiêu tiền thông minh mới thực sự giúp tiền đẻ ra tiền.

Chúng ta luôn cho rằng, tiết kiệm là cách nhanh giàu nhất, tuy nhiên trong nhiều trường hợp, bạn càng chi nhiều lại càng nhanh giàu có. Quản lý tài chính thông minh đôi khi không nằm ở bạn tiêu bao nhiêu mà là bạn tiêu như thế nào.

Có 3 khoản tiền càng tiêu nhiều, càng giàu có:

3 cach tieu tien thong minh, cang tieu cang rung rinh

Tiêu tiền cho bản thân

Tiêu tiền cho bản thân không có nghĩa là ăn chơi mua sắm mà chính là đầu tư vào việc học hành rèn luyện, cải thiện bản thân. Đầu tư tiền cho trí tuệ là cách an toàn nhất trong quản lý tài chính. Có trí tuệ và học thức thì bạn không bao giờ nghèo đói được.

Có thể nhiều người sẽ lấy lý do phản bác rằng tiền ăn còn chẳng đủ, lấy tiền đâu mà học hành thêm. Tuy nhiên, đối với việc học, kể cả phải đi vay để trang trải thì khoản chi này vẫn đáng để bỏ ra.

Chúng ta hãy tin rằng, chi phí này chắc chắn sẽ giúp bạn mở ra được cánh cửa mới rộng lớn hơn và lấy lại gấp bội so với những gì đã bỏ ra.

Sự thật, tri thức chính là nguồn vốn giúp chúng ta bước vào đời. Nếu mãi cứ hà tiện cho tri thức, bạn sẽ mãi mãi nghèo túng thôi.

Tiêu tiền cho cha mẹ

Cha mẹ là người sinh thành và nuôi ta khôn lớn, chẳng quản ngại khó khăn, vất vả, vì thế việc chúng ta báo hiếu cha mẹ là việc rất nên làm.

Số tiền chi cho việc phụng dưỡng không giống như học phí, không ai đòi hỏi bạn phải trả. Tuy nhiên, số tiền dành ra đó là tình cảm, sự hiếu thuận và nó cũng thể hiện được bạn là người đã trưởng thành, có thể lo được cho những người quan trọng của cuộc đời mình.

Bạn hãy giúp cho cha mẹ, ở một mức độ nào đó phù hợp với tài chính của mình. Không cần bạn phải gắng sức, không cần quá lớn lao khiến bạn cảm thấy nặng nề.

Hãy nhớ rằng, khoản tiền hiếu kính cha mẹ nhất định không được tiết kiệm, kể cả bản thân chưa dư dả. Người không tiếc tiền cho cha mẹ là người có lòng biết ơn, có ơn tất báo. Thiên hạ nhìn vào sẽ biết nhân phẩm người đó như thế nào, sẽ thích làm bạn cũng như hợp tác làm ăn với người đó.

3 cach tieu tien thong minh, cang tieu cang rung rinh-Hinh-2

Tiêu tiền cho tình cảm

Hôn nhân mỹ mãn, gia đình hạnh phúc, vợ chồng vui vẻ đầm ấm thì con người mới có tâm trạng tốt và động lực làm việc kiếm tiền, làm giàu. Khi đầu óc vui vẻ, thoải mái thì cơ hội thành công trong công việc cũng sẽ đến nhiều hơn.

Rất nhiều người nói, kết hôn sống với nhau bao nhiêu lâu rồi, cần gì lãng phí tiền cho mấy thứ linh tinh như quà cáp nữa? Nhưng đó thực sự là suy nghĩ sai lầm. Chính vì sống chung đã lâu nên mới càng cần nhiều sự quan tâm nhỏ nhặt như thế.

Ở bên nhau rồi thì ngày lễ sẽ thành phù du? Bên nhau lâu rồi thì cho phép bỏ qua sự quan tâm? Đừng nghĩ vậy, bỏ một ít tiền ra đổi lại sự lãng mạn vui vẻ, hâm nóng lại tình cảm, cả gia đình sẽ cảm thấy hạnh phúc, khỏe khoắn, có thêm động thực để cố gắng, sáng tạo.

Hãy tiêu tiền vào đúng người, đúng lúc và đúng chỗ. Người biết sắp xếp chi tiêu hợp lý, không xa hoa lãng phí cũng sẽ đảm bảo được chất lượng cuộc sống của cả gia đình. Gia đình hạnh phúc thì tiền bạc cũng sẽ về.

Theo Thạch Thảo/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)