10 thành phố cẩn trọng nhất nước Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Khi gần đến tuổi nghỉ hưu, mọi người thường kiểm tra tài chính của mình và xem xét những quyền lợi được hưởng.

Công ty kế hoạch tài chính Ameriprise vừa tiến hành khảo sát và chọn ra 10 thành phố của Mỹ mà đa phần người dân chuẩn bị sẵn sàng tài chính và tinh thần để về hưu.

Cuộc khảo sát tiến hành trên 30 khu vực đô thị lớn nhất của Mỹ, xếp hạng dựa trên số tiền tiết kiệm và thói quen tiết kiệm của người dân. Những người tham gia khảo sát sẽ được hỏi về những ưu tiên của họ khi về hưu như du lịch, thời gian dành cho gia đình và nghỉ dưỡng. Dựa vào những tiêu chí trên, công ty này tiến hành khảo sát và xếp hạng 10 thành phố ở Mỹ có tinh thần chuẩn bị nghỉ hưu cao nhất.

1. Hartford-New Haven, bang Connecticut


Người dân Hartford-New Haven leo lên thứ hạng đầu tiên (từ vị trí số 6 năm ngoái) về tinh thần chuẩn bị nghỉ hưu. 3/4 số người được hỏi trong khu vực đô thị này đều đã và đang tiết kiệm cho hưu trí. Bên cạnh đó, 62% người dân nơi đây không chỉ tiết kiệm tiền hưu trí mà còn lên kế hoạch gửi tiền có lãi suất hoặc có các khoản đầu tư riêng. 70% dân cư cảm thấy rất lạc quan và sẵn sàng an hưởng sau khi về hưu. 34% người tự tin rằng họ sẽ đạt được mục tiêu của mình trước khi nghỉ hưu.

2. San Diego


Trong số gần một nửa người dân được hỏi ở San Diego thì có 48% đang chuẩn bị tiền tiết kiệm để nghỉ hưu, trong đó có 26% cảm thấy thật sự sẵn sàng. Ưu tiên hàng đầu mà người dân San Diegans quan tâm khi về hưu là tiêu chí sức khỏe, thứ hai là nhà ở và chỉ hơn 1/3 người nghĩ đến việc đi du lịch sau khi nghỉ hưu. San Diego cũng tăng lên vị trí thứ 2 so với thứ hạng 3 trong cuộc khảo sát của năm trước.

3. Minneapolis-St. Paul


Thành phố này từ vị trí thứ 18 vào năm 2011 lên xếp thứ 3 năm nay. Theo kết quả khảo sát ở thành phố Minneapolis-St. Paul, 78% người dân đã tiết kiệm tiền sẵn sàng để về hưu và 40% tham khảo ý kiến của cố vấn tài chính.

4. San Francisco-Oakland-San Jose


Khu vực đô thị hàng đầu sẵn sàng nghỉ hưu năm ngoái đã tụt hạng xuống đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng mới nhất này. 80% người dân địa phương đã lập kế hoạch cho việc nghỉ hưu, trong đó có 32% từng được cố vấn tài chính tư vấn.

5. Philadelphia


Philadelphia đứng ở vị trí số 5, vượt 5 hạng so với năm trước, với 80% người dân được khảo sát nói rằng họ đã chuẩn bị để nghỉ hưu. Tuy nhiên, vẫn có 54% người dân có kế hoạch tìm một công việc khi về hưu và 52% quyết định dành tiền tiết kiệm hoặc đầu tư.

6. Raleigh-Durham, N.C.


Khu vực đô thị Raleigh-Durham đứng ở vị trí số 6 trong khảo sát lần này, tăng 13 bậc so với năm trước. Người dân ở khu vực này dự kiến sống trung bình 19,3 năm sau khi nghỉ hưu, cao hơn so với mức trung bình của quốc gia (Mỹ) là 17,4 năm. 

7. Nashville, Tenn.


Nashville nằm ở vị trí số 7, với 74% người được khảo sát cho biết họ đã chuẩn bị để nghỉ hưu. Các ưu tiên hàng đầu mà người dân khu vực này nghĩ đến khi về hưu là sức khỏe (63%) và việc dành thời gian bên gia đình (55%). 

8. Denver


Tại thành phố Denver, 83% số người được hỏi đều có ý tưởng về những điều họ muốn làm khi về hưu, 64% nghĩ tới 2 hoặc nhiều hoạt động mà họ dự định làm. Việc lên kế hoạch trước khi nghỉ hưu khiến 39% người dân thành phố Denver lạc quan hơn về tương lai. 

9. Pittsburgh


Pittsburgh có hơn 3/4 (77%) có chuẩn bị cho kỳ nghỉ hưu. Tuy nhiên, chỉ có 18% đã xác định họ sẽ cần bao nhiêu tiền tiết kiệm. 59% người dân lên kế hoạch sống thế nào khi nghỉ hưu, trong đó có 45% muốn dành thời gian bên gia đình và 30% ưu tiên hành đầu cho vấn đề sức khỏe.

10. Atlanta


Ở Atlanta, 77% người dân được khảo sát đã chuẩn bị tài chính sẵn sàng cho việc nghỉ hưu so với mức trung bình trên toàn quốc là 70%; 25% người xác định số tiền mà họ sẽ cần tiết kiệm trước khi về hưu. Gần 1/3 (29%) số người được hỏi ở Atlanta cảm thấy tự tin rằng họ có thể đạt được những mục tiêu hoặc sẽ làm việc theo đúng kế hoạch mà họ đã lập trình trước khi về hưu.

TIN ĐANG ĐỌC NHIỀU:

TIN LIÊN QUAN

Nguyên Thảo (Theo CNBC)

Bình luận(0)