Mẹo vặt nhỏ giúp tiết kiệm dung lượng 3G

Google News

Đã khi nào bạn sửng sốt hét lên "Tôi có dùng gì nhiều đâu, sao cước 3G nhiều vậy!". Dưới đây là những mẹo giúp bạn tiết kiệm 3G hiệu quả.

Trừ khi bạn đang sử dụng gói cước dữ liệu di động không giới hạn, bằng không hóa đơn tiền cước 3G/4G luôn là nỗi ám ảnh của bất cứ ai.
Meo vat nho giup tiet kiem dung luong 3G
Ảnh minh họa.
Dùng ứng dụng bản đồ là tốn phí
Bạn tưởng rằng ứng dụng bản đồ số của mình không sử dụng dữ liệu bởi nó hoạt động dựa trên GPS. Hoàn toàn sai. Mọi ứng dụng bản đồ đều ngốn dữ liệu.
Cả Google Maps lẫn Apple Maps đều có chế độ offline, những chế độ này đảm bảo rằng ứng dụng chỉ tải một lượng nhỏ dữ liệu để hoạt động. Tuy nhiên, độ chính xác của chúng không thể cao như khi kết nối mạng.
Tốt nhất, khi nào cần thì dùng, nếu không thì bạn cứ tắt hẳn nó đi hoặc xài bản đồ trên nền web để đảm bảo tiết kiệm tối đa lưu lượng 3G.
Đọc email ở dạng cơ bản thuần chữ
Tải hoặc upload các file đính kèm cỡ lớn qua mạng dữ liệu di động không phải là ý tưởng hay. Người dùng chỉ cần mở một email bất kỳ cũng ngốn không ít dung lượng, nhất là khi phần chữ ký của chúng dài ngoằng và chèn đủ loại logo hay biểu tượng nhấp nháy.
Người dùng Gmail và iCloud có thể tải ứng dụng Mailbox của Dropbox (tương thích với Android và iOS) nếu muốn tiết kiệm dung lượng đáng kể. Ứng dụng này sẽ cắt gọt toàn bộ định dạng phi ký tự bên trong email. Do đó, bạn sẽ đọc nội dung email gửi đến dưới dạng ký tự thuần túy, tuy nhàm chán và tẻ nhạt nhưng rất tiết kiệm cước. Mặc dù vậy, Mailbox vẫn hiển thị các file đính kèm và email HTML cần thiết.
Sử dụng trình duyệt hiệu quả tối ưu tiết kiệm nhất
Trình duyệt mặc định của bạn không phải là lựa chọn tối ưu cho những người tiết kiệm. Nếu như muốn lướt Web mà vẫn kiểm soát được dung lượng dữ liệu, bạn cần tải một trình duyệt kinh tế hơn. Opera Mini (đang tương thích với Android, iOS, Windows Phone) giúp bạn tiết kiệm dung lượng đáng kể bằng cách nén các website trước khi gửi chúng về điện thoại. Ngoài ra, nó cũng tích hợp nhiều tính năng tiết kiệm dung lượng dữ liệu như video boost (giảm thời gian buffering và tối ưu hóa các clip), cũng như lựa chọn giảm chất lượng hình ảnh - thậm chí là tắt luôn cả việc tải ảnh để website trở nên gọn nhẹ hơn.
Ngoài Opera thì trình duyệt Chrome của Google cũng giúp bạn tiết kiệm dung lượng dữ liệu trong lúc lướt web. Sau khi kích hoạt Chrome, hãy chạm vào biểu tượng "..." để mở menu chính, sau đó chọn Settings và Bandwidth. Kế đến, chọn Data Saver để tắt hoặc bật tính năng. Ở chế độ bật, Chrome sẽ nén các trang web thông qua máy chủ của Google trước rồi mới tải chúng về thiết bị của bạn.

Theo Báo Bình Dương

Bình luận(0)