Hướng dẫn cách chuyển đổi nhà mạng giữ nguyên số điện thoại

Google News

Bộ Thông tin và Truyền thông đã hướng dẫn từng bước để người dùng chuyển mạng giữ nguyên số.

Theo kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông, kể từ ngày 16/11), các nhà mạng lớn MobiFone, Viettel và VinaPhone đã chính thức triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao (MNP) đối với thuê bao trả sau. Sau đó, từ ngày 1/1/2019 sẽ áp dụng thêm cho cả thuê bao trả trước.
Huong dan cach chuyen doi nha mang giu nguyen so dien thoai
 Các thuê bao di động trả sau của Viettel, MobiFone và VinaPhone đã có thể chuyển mạng giữ số. Ảnh minh họa.
Ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, Cục đã ban hành hướng dẫn chung để khách hàng đăng ký chuyển mạng tại các nhà mạng.
Trước tiên, điều kiện để các thuê bao được sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số là thông tin thuê bao chính xác, không đang có các khiếu nại, tranh chấp, không vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông,…
Khi đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số, người dân cần chuẩn bị giấy tờ tùy thân của cá nhân và hợp đồng với doanh nghiệp chuyển đi.
Các bước thực hiện chuyển mạng như sau
- Đến điểm giao dịch của nhà mạng chuyển đến để đăng ký dịch vụ chuyển mạng và nộp kèm các giấy tờ đã chuẩn bị, nộp cước dịch vụ chuyển mạng và nhận 1 SIM trắng của nhà mạng chuyển đến.
- Trong 24 giờ tiếp theo, khách hàng nhắn tin từ số điện thoại của mình với cú pháp: YCCM đến đầu số 1441, và sẽ nhận được tin nhắn phản hồi xác nhận yêu cầu chuyển mạng.
- Sau khi nhận tin nhắn về lịch chuyển mạng. Trường hợp nếu không được chấp nhận thì khách hàng sẽ nhận được tin nhắn về lý do.
- Sau thời điểm mở dịch vụ ghi trong lịch chuyển mạng, khách hàng lắp SIM trắng để sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp chuyển đến.
Lưu ý, khách hàng vẫn được bảo đảm dịch vụ thoại, nhắn tin của nhà mạng chuyển đi trước thời điểm cắt dịch vụ trong lịch chuyển mạng. Trong trường hợp, khách hàng muốn hủy yêu cầu chuyển mạng, khách hàng nhắn tin với cú pháp HUYCM đến đầu số 1441.
Thời gian thực hiện chuyển mạng trong vòng tối đa 2 ngày với thuê bao cá nhân, 3 ngày đối với thuê bao tổ chức. Thời gian bị gián đoạn dịch vụ khi chuyển mạng tối đa là 1 giờ. Thời gian tối thiểu giữa 2 lần chuyển mạng là 90 ngày.
Tính đến thời điểm hiện tại, Viettel, Vinaphone và MobiFone đều cam kết đã hoàn thiện các hệ thống hạ tầng kỹ thuật sẵn sàng phục vụ các thuê bao trả sau có nhu cầu chuyển mạng từ hôm nay. Mức phí cả 3 nhà mạng này đưa ra là 60.000 đồng/lần chuyển mạng giữ nguyên số.
Chẳng hạn với thuê bao muốn chuyển sang sử dụng dịch vụ của nhà mạng VinaPhone, người dùng có thể đến các điểm giao dịch của VinaPhone hoặc đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số thông qua website. Quy trình thực hiện được thực hiện theo quy định của Cục Viễn thông với thời gian xử lý các yêu cầu tối đa là 2 giờ. Các khách hàng cũng có thể gọi điện đến tổng đài miễn phí 18001091 của VinaPhone (nhánh số 5) để được tư vấn và giải đáp về chuyển mạng giữ số. Nhân viên VinaPhone sẽ liên hệ và hỗ trợ khách hàng thủ tục chuyển mạng tại nhà khách hàng.
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)