Cách tải về toàn bộ ảnh và video từ Google Photos

Google News

Bạn đang tìm một cách nhanh và dễ để tải tất cả hình ảnh và video từ Google Photos?

Cho dù thế nào, bạn luôn có một cách đơn giản để tải tất nội dung từ Google Photos. Dưới đây là bài viết của Online Tech Tips do VnReview.vn lược dịch sẽ chỉ ra cho bạn cách thực hiện nó.
Cũng cần lưu ý rằng nếu bạn đơn giản chỉ muốn tải một vài album, việc thực hiện thủ công sẽ dễ hơn. Hãy chọn album bất kỳ và sau đó nhấp vào nút hình ba dấu chấm ở phái trên góc phải. Bạn sẽ thấy một tùy chọn được gọi là Download All.
Thao tác này sẽ tải tất cả hình ảnh và video trong album đó ở định dạng ZIP. Vấn đề duy nhất với phương pháp này là bạn không thể sử dụng nó để tải bất kỳ hình ảnh hoặc video nào bạn upload từ ứng dụng Google Photos trên điện thoại hoặc tablet của bạn.
Trích xuất dữ liệu Google Photos
Có hai cách bạn có thể truy cập vào dịch vụ Google Takeout. Cách dễ nhất là truy cập vào đường dẫn dưới đây: https://takeout.google.com/settings/takeout
Cách lòng vòng hơn là truy cập vào Google.com, và sau đó nhấp vào ảnh đại diện ở phía trên góc phải.
 

Nhấp vào My Account và bạn sẽ được đưa đến trang bảng điều khiển (dashboard) cho tất cả các thiết lập liên quan đến tài khoản Google. Dưới mục Personal info & privacy, hãy chọn Control your content.
 

Bạn sẽ thấy hộp thoại Download your data và đường dẫn tên Create Archive.
 

Ở đây, bạn có thể chọn những dữ liệu nào bạn muốn nén và tải về. Mặc định, mọi dữ liệu đều sẽ được chọn. Hãy tiếp tục bằng cách nhấn nút Select none và sau đó chuyển công tắc tại mục Google Photos sang bên phải. Bạn có thể nhấp vào nút mũi tên quay xuống và chọn Select photo albums nếu bạn muốn chọn từng album riêng lẻ.
Lưu ý rằng, nếu bạn đã upload nhiều hình ảnh và video từ điện thoại của bạn, Google Photos sẽ tự động tạo các album có tên tương ứng với ngày nó được tạo. Trong trường hợp của người viết, chúng tôi chỉ tự mình tạo khoảng 450 album, nhưng chúng tôi có hơn 2500 album trên Google Photos bởi vì chúng tôi đã bật tính năng Camera Upload trên smartphone.
 

Hãy giữ nguyên tùy chọn Include all photos albums nếu bạn muốn tải mọi thứ. Cuộn xuống dưới cùng và nhấn nút Next.
 

Ở màn hình kế tiếp, bạn phải chọn kiểu định dạng bạn muốn sử dụng để nén dữ liệu. Nếu bạn chọn định dạng ZIP, bất kỳ nội dung nào có dung lượng vượt quá 2GB sẽ bị chia thành nhiều file ZIP. Việc này khá phiền nếu bạn có hàng trăm GB dữ liệu được lưu trên đám mây. Trong trường hợp của chúng tôi, chúng tôi có 550GB hình ảnh và video, do vậy chúng tôi chắc chắn không muốn phải nhấp vào 225 đường dẫn tải file. Chúng tôi đã từng thực hiện việc đó một lần và nó thật khủng khiếp.
May thay, bạn có thể chọn các định dạng khác như TGZ và TBZ. Bạn sẽ không thể mở những định dạng này sử dụng Windows, nhưng bạn có thể tải một phần mềm miễn phí như 7-Zip để mở chúng. Cũng nên lưu ý rằng sử dụng định dạng ZIP sẽ nhanh hơn nhiều bởi mỗi file được tạo ra có dung lượng chỉ 2GB.
Nếu bạn chọn bất kỳ kiểu định dạng nào khác, giới hạn cho mỗi file có thể lên đến 50GB. Trong trường hợp của chúng tôi, chỉ có 11 đường dẫn được tạo ra thay vì 225, rõ ràng là tiện lợi hơn nhiều. Sẽ mất nhiều thời gian hơn để tạo các file nén dạng TGZ hay TBZ, nhưng thông thường nó chỉ mất vài giờ.
Mặc định, bạn sẽ nhận được một email với một đường dẫn tải file về một khi file nén đã được tạo hoàn tất. Nếu muốn, bạn cũng có thể lưu trực tiếp file nén vào Google Drive, Dropbox hay OneDrive. Hãy nhấp nút Create Archive và quá trình tạo file sẽ bắt đầu.
 

Bạn có thể đóng trình duyệt web và quá trình nén và tạo file vẫn sẽ tiếp diễn. Bạn luôn luôn có thể quay lại trang Google Takeout và sau đó nhấp vào Manage Archives để xem tiến độ công việc.
 

Tóm lại, Google đã giúp cho việc tải về các dữ liệu từ dịch vụ của họ trở nên thật sự dễ dàng, đây vốn là điều các dịch vụ cùng loại hiện vẫn chưa làm được.
Theo Hiền Lê/VNReview

Bình luận(0)