Các tính năng hấp dẫn sẽ xuất hiện trên iPhone X Plus

Google News

Ra mắt cuối năm nay, phiên bản iPhone X Plus màn hình lớn hơn sẽ được ưu ái trang bị nhiều nâng cấp hấp dẫn hơn.

Theo truyền thống, Apple luôn tăng cường thêm tính năng phần mềm và nâng cấp phần cứng cho phiên bản Plus của iPhone, và chiếc iPhone X Plus cũng không phải ngoại lệ.
Hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil
Nhà phân tích Jun Zhang của Rosenblatt Securities dự đoán iPhone X Plus sẽ hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil thế hệ mới.
Apple Pencil hiện là phụ kiện độc quyền của dòng máy bảng iPad Pro nhưng nhờ kích thước lớn nên iPhone X Plus có thể sẽ hỗ trợ thêm tính năng này.
Dòng Galaxy Note từng rất thành công khi bổ sung thêm bút cảm ứng stylus, và rất có thể iPhone X Plus sẽ gặt hái thành công tương tự.
Ngoài ra, việc hỗ trợ Apple Pencil trên iPhone X Plus không chỉ giúp Apple chiếm thêm thị phần từ Galaxy Note, mà còn là điểm giữ chân người dùng iPhone vốn bị Galaxy Note thu hút nhưng chưa lỡ rời xa hệ sinh thái iOS.
Ngoài màn hình lớn hơn, iPhone X Plus sẽ sở hữu nhiều tính năng độc đáo mới. 
Màn hình ProMotion tăng trải nghiệm giải trí
Dòng iPad Pro đang được Apple trang bị màn hình ProMotion có tốc độ làm tươi khung hình (refresh) tới 120 Hz, đồng thời có thể tự điều chỉnh về tốc độ 24 Hz giúp tiết kiệm điện năng nếu nội dung đang phát không cần tỉ lệ refresh cao.
Từng có tin đồn iPhone X được trang bị công nghệ ProMotion nhưng cuối cùng lại không. Màn hình iPhone X chỉ đạt tỉ lệ refresh khung hình ở mức 60 Hz và không thể tự thay đổi tỉ lệ này.
Về cơ bản, tỉ lệ refresh khung hình càng cao thì hình ảnh hiển thị càng mượt, đặc biệt với nội dung phát có tiết tấu nhanh. Tuy nhiên, tính năng này cũng tiêu tốn nhiều điện năng nên nhà sản xuất không thể tùy tiện tích hợp vào sản phẩm.
So với iPhone X, iPhone X Plus sẽ có kích thước, màn hình và pin lớn hơn. Và tất nhiên, trải nghiệm sẽ tuyệt hơn nếu iPhone X Plus được trang bị công nghệ màn hình ProMotion cao cấp hơn.
Màn hình nét hơn
Màn hình iPhone X hiện tại có mật độ điểm ảnh 458 ppi cho chất lượng hiển thị sắc nét. Tuy nhiên, với phiên bản iPhone X Plus màn hình lớn hơn, việc nâng cao mật độ điểm ảnh là cần thiết.
Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities, iPhone X Plus sẽ được trang bị màn hình có mật độ điểm ảnh từ 480 ppi tới 500 ppi, sắc nét hơn iPhone X hiện tại.
Tuy màn hình nét hơn không phải yếu tố mang tính quyết định nhưng nếu kết hợp với các tính năng nêu trên, iPhone X Plus sẽ là lựa chọn thu hút hơn cho người dùng sẵn lòng trả mức giá cao hơn.
Theo Gia Nguyễn/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)