5 cách đơn giản giữ bảo mật cho điện thoại iPhone

Google News

Dùng mật khẩu 6 ký tự, Touch ID, kích hoạt nhận diện 2 lớp hay dùng ứng dụng Find My iPhone là những cách đơn giản để bảo mật cho điện thoại iPhone.


Apple công bố hôm thứ 4 (17/2) hãng sẽ không viết code cho phép FBI mở khóa chiếc iPhone của kẻ sát nhân trong vụ xả súng tại San Bernardino. Vụ việc này tạo cơn bão lớn trong giới công nghệ về vấn đề bảo mật và quyền riêng tư của người dùng.

Qua quyết định trên, có thể thấy Apple coi trọng bảo mật dữ liệu người dùng. Đó cũng là lý do bản cập nhật iOS 9 bổ sung tính năng mở khóa 6 ký tự, thay vì 4. Đây không phải thay đổi lớn nhưng nó khiến việc bẻ khóa iPhone trở lên khó khăn hơn nhiều.

Dưới đây là một số cách đơn giản để người dùng tăng cường bảo mật trên điện thoại iPhone:

Sử dụng mật khẩu 6 ký tự

5 cach don gian giu bao mat cho dien thoai iPhone

Với mật khẩu 6 ký tự (chỉ có trên thiết bị chạy iOS 9), cơ hội để hacker xâm nhập chiếc iPhone của bạn là 1/1 triệu, thay vì 1/10.000 như mật khẩu 4 ký tự trước đây. Cần lưu ý, tránh đặt những mật khẩu như “123456”. Người dùng cũng có thể chọn đặt mật khẩu bằng chữ để tăng tính bảo mật.

Kích hoạt Touch ID

5 cach don gian giu bao mat cho dien thoai iPhone-Hinh-2

Người dùng không phải lo lắng về việc dấu vân tay của mình bị đánh cắp trên thiết bị iOS. Apple không lưu trữ nó trên một server nào đó mà chuyển đổi nó dưới dạng thuật toán, lưu trữ trực tiếp trên chip của máy. Do đó, bản thân Apple hay các ứng dụng iOS khác đều không thể truy cập được.

Để kích hoạt Touch ID, người dùng vào Settings, chọn Touch ID & Passcode sau đó thêm dấu vân tay.

Xác thực 2 bước cho tài khoản Apple

5 cach don gian giu bao mat cho dien thoai iPhone-Hinh-3

Xác thực tài khoản 2 bước cho phép bạn xác nhận bản thân trước khi đăng nhập iCloud, iMessage, FaceTimes và trước khi tiến hành mua bán trên iTunes, iBooks và App Store. Khi cài đặt, dòng mã 4 ký tự sẽ được qua tin nhắn đén bạn sau khi gõ Apple ID và mật khẩu. Điều này sẽ đảm bảo 2 tầng bảo mật cho thiết bị của bạn.

Chọn mật khẩu Apple ID mạnh

Nhiều người không coi trọng vấn đề đặt mật khẩu mạnh cho tài khoản của mình. Để đảm bảo an toàn, mật khẩu của bạn nên có ít nhất 8 ký tự, không có nhiều ký tự giống hệt nhau và có ít nhất một chữ cái, một số và một chữ cái viết hoa. Bạn có thể sử dụng các ứng dụng như 1Password để tạo ra một mật khẩu ngẫu nhiên có tính bảo mật cao.

Sử dụng Find My iPhone, iPad, Mac

5 cach don gian giu bao mat cho dien thoai iPhone-Hinh-4

Điều này cho phép bạn theo dõi thiết bị của mình ở vị trí nào trên bản đồ khi nó bị thất lạc hoặc đánh cắp. Ngay cả khi bạn không có cơ hội tìm lại chiếc iPhone của mình, ứng dụng này cho phép xóa bỏ toàn bộ dữ liệu. Ít nhất, thông tin cá nhân của bạn sẽ được an toàn.

Theo Tri Thức Trực Tuyến

Bình luận(0)