4 cách biến máy tính bảng cũ thành vật dụng hữu ích

Google News

Nếu bạn không muốn "bỏ xó" chiếc máy tính bảng cũ của mình, bạn có thể tận dụng biến nó thành một đồ vật hữu ích khác.

Camera an ninh
 

Máy tính bảng không được đánh giá cao về chất lượng camera, do chúng có xu hướng chụp các bức ảnh bị vỡ nét, có hạt màu to và sáng lóa. Mặc dù điều này không lí tưởng khi bạn muốn chụp ảnh "tự sướng" hoặc lưu giữ các khoảnh khắc đi du lịch cùng người thân, nhưng nó vẫn hữu ích đối với một camera an ninh.
Bạn có thể biến chiếc máy tính bảng cũ của mình thành một chiếc camera an ninh theo hướng dẫn sau đây:
Với các thiết bị iOS, tải ứng dụng Manything từ App Store cho cả chiếc máy tính bảng cũ cũng như thiết bị kết nối với nó. Từ máy tính bảng cũ, mở Settings và vô hiệu hóa lựa chọn Auto Lock trong mục General. Sau đó, hãy dùng một địa chỉ email hoặc tài khoản Facebook để đăng ký tài khoản Manything. Chọn chế độ Camera trên máy tính bảng cũ và chế độ Viewer cho máy iOS mới. Ấn nút đỏ trên máy tính bảng cũ để bắt đầu truyền trực tiếp video. Ở thiết bị iOS mới, tên máy tính bảng cũ sẽ xuất hiện trong danh sác các thiết bị phát video trực tiếp, bạn chỉ cần chọn nó để xem hoặc thay vào đó có thể đăng nhập từ một máy tính bất kỳ vào trang manything.com.
Với các thiết bị Android, cách làm tương tự. Trước hết, bạn tải ứng dụng IP Webcam từ Google Play xuống máy tính bảng cũ. Khởi chạy ứng dụng và thiết lập các tính năng video, hiệu ứng, cài đặt quản lý điện năng, chuyển động hoặc phát hiện âm thanh theo ý muốn. Để phát trực tiếp các hình ảnh do máy tính bảng quay được, bạn có thể đăng ký tài khoản Ivideon, kiểm tra sự tương thích và kích hoạt tính năng việc phát trực tiếp video qua điện toán đám mây. Cụ thể là, để bắt đầu phát video trên máy tính bảng cũ, chọn Start server ở cuối ứng dụng. Để xem được video phát trực tiếp từ xa, bạn cần tìm địa chỉ IP cung cấp trên chiếc máy tính bảng dùng như camera an ninh và nhập địa chỉ IP này vào thanh địa chỉ của trình duyệt web trên thiết bị khác (máy tính, smartphone hoặc máy tính bảng) hoặc đăng nhập vào trang ivideon.com trên máy tính.
Điều cần lưu ý trong cả 2 trường hợp trên là bạn cần chọn góc để theo dõi an ninh và lắp giá đỡ cố định cho máy tính bảng cũ, sao cho ống kính camera hướng về nơi đó.
Phụ tá nhà bếp
 

Hiện có vô số ứng dụng hướng dẫn bạn cách nấu các món ăn ngon, bổ và việc đặt cố định một chiếc máy tính bảng trong nhà bếp có thể giúp bạn khai thác tối đa chúng. Đây là một giải pháp đơn giản và rẻ tiền để bạn có một trợ lý ảo nhắc việc ngay trong khi làm bếp.
Phòng chụp "tự sướng" đông người
 

Nếu bạn có một bữa tiệc hoặc thích chụp ảnh, bạn có thể biến chiếc máy tính bảng cũ của mình thành nơi chụp ảnh "tự sướng" cho tất cả mọi người. Ưu điểm của nó là bạn có thể dễ dàng gắn thiết bị ở bất kỳ đâu, trong phòng khách, ngoài vườn hoặc ngay cửa ra vào để mọi người cùng tạo dáng trước khi vào nhà.
Điều khiển từ xa
 

Nếu sở hữu một chiếc máy tính bảng Android cũ, bạn có thể tận dụng biến nó thành một chiếc điều khiển từ xa, "tổng hợp" dành mọi thiết bị số nhà mình, từ ti vi, máy tính tới điều hòa nhiệt độ, máy nghe nhạc kỹ thuật số, đầu đĩa ... Tất cả những gì bạn cần làm là cài đặt một ứng dụng hỗ trợ miễn phí như Unified Remote hay Peel Smart Remote. Trong đó, Peel Smart Remote đòi hỏi máy tính bảng của bạn phải được tích hợp cổng hồng ngoại IR Blaster, còn Unified Remote có thể hoạt động được khi máy tính bảng của bạn và thiết bị nhận điều khiển được kết nối cùng mạng Wi-Fi.
Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Bình luận(0)