Bà chủ nhà khóc, thầy giáo bị kiểm điểm

Google News

Đọc được tin thầy Hải bị buộc phải kiểm điểm vì lý do đã để truyền hình phản ánh lãnh đạo tỉnh không quan tâm. Chao ôi là buồn!

-Đọc được tin thầy Hải bị buộc phải kiểm điểm vì lý do đã để truyền hình phản ánh lãnh đạo tỉnh không quan tâm. Chao ôi là buồn!
 
Mới đây xem truyền hình thấy mấy thầy trò Trường THPT An Lạc Thôn (Sóc Trăng) được 2 giải quốc gia về môi trường, phải tự lo kinh phí ra nhận giải. Không được tài trợ từ các cơ quan chức năng, thầy giáo Nguyễn Ngọc Hải với sự ủng hộ của một số cá nhân đã tự đưa các em đi.
 
Một gia đình ngoài Hà Nội đã cho mấy thầy trò ở nhờ, bà chủ nhà đã khóc khi nói về nỗi vất vả của thầy trò họ.
 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Tôi thực sự cảm phục sự nhiệt tâm của thầy giáo Hải và cũng mừng vì vẫn có những người tốt bụng kịp thời giúp đỡ để sự đam mê nghiên cứu khoa học của các em học sinh không bị dập tắt.

Khoảng 6 - 7 năm trước, khi Đại Sứ quán Thụy Điển phối hợp với Báo KH&ĐS tổ chức cuộc thi Cải thiện việc sử dụng và bảo vệ nguồn nước, Trường THPT An Lạc Thôn tham gia nhiệt tình nhất và năm nào cũng có giải. Tôi vẫn còn nhớ hình ảnh một thầy giáo tận tâm, hết lòng vì học sinh và vô cùng đam mê nghiên cứu khoa học. Lần nào nhận giải thầy cũng đưa học sinh ra, lo cho các em từ chỗ ăn ở cho tới việc chuẩn bị để trình bày công trình trước hội đồng...Năm 2011, thầy cũng đã đưa học sinh của mình sang Thụy Điển tranh tài trong cuộc thi về môi trường.
 
Vậy mà hôm nay, đọc được tin thầy Hải bị buộc phải kiểm điểm vì lý do đã để truyền hình phản ánh lãnh đạo tỉnh không quan tâm. Chao ôi là buồn!

Nếu chưa quan tâm thật thì nhận khuyết điểm, rút kinh nghiệm, sao phải làm một việc tiểu nhân đến mức bắt người ta phải nhận một cái lỗi đáng buồn cười như vậy.
 
Có lẽ giờ đây các nhà báo khi tác nghiệp cũng phải cẩn trọng, vì biết đâu mình làm với ý tốt, để biểu dương tinh thần vượt khó, nhưng lại đẩy họ vào thế khó. Và từ nay trước khi làm việc tốt hãy cân nhắc, biết đâu việc tốt mà mình làm lại gây họa cho người ta. Giống như giọt nước mắt của người đàn bà tốt bụng kia nào ngờ lại trở thành một trong những lý do để kiểm điểm.

Mong rằng sự việc sẽ được xử lý một cách đúng đắn để người trong cuộc không cảm thấy hoang mang, lo lắng. Và quan trọng hơn, để những người đang có hoặc sắp có tâm huyết không lấy đây là tấm gương để từ đó dập tắt đi ước mơ khơi dậy những đam mê nghiên cứu khoa học trong học sinh của mình.

Minh Anh

[links()]

Bình luận(6)

Minh Hiền

Nguyễn Minh Long

Thật là buồn khi các ông quan tỉnh xử sự vô lý như vậy. Với những công bộc này, làm sao đạt được mục tiêu xã hội công bằng, văn minh khi văn hóa ứng xử của họ thể hiện bản chất hẹp hòi, ích kỷ.

Minh Hiền

Phung Van Ngoc

Mong rằng những vết tối của ngày hôm nay các bạn trẻ nhận thức được sẽ là điểm sáng của những năm tháng sau
Mong lắm thay!

Minh Hiền

Vu Thanh

Các nhà báo nên truy tận nơi các quan chức huyện tỉnh xem kẻ nào chỉ đạo trò kỷ luật vô lý thế.
Đảm bảo các quan chạy trốn hết, đổ lỗi cho nhau hết cho mà xem

Minh Hiền

HÙNG

QUÁ BUỒN THẦY HẢI ƠI COI CHỪNG NĂM NAY THẦY BỊ CẮT THI ĐUA RỒI!!!!!

Minh Hiền

Phong

Tại sao lại có chuyện vô lý thế được?! Các ông quan tỉnh muốn làm gì thì làm, Bộ GD đâu? Hội khuyến học đâu?! Hèn chi ngành Khoa học của VN tụt hậu mấy trăm năm so với TG, nguyên nhân có phải là đây?!!!?

Minh Hiền

Lê Điền HS năm 2002-2003

Em đọc tin ma thấy trong lòng thật bức xúc, uổng công em đang kỳ vọng sẽ quay về địa phương để nhằm phục vụ lại người dân và sẽ cùng nghiên cứu với thầy