Vì sao người xưa dạy: Nam không lấy vợ năm, nữ không cưới chồng sáu

Google News

Đàn ông lấy được người vợ tốt thì gia đình hòa thuận, sự nghiệp thăng tiến, ngược lại lấy phải người vợ tồi không những khó bền lâu mà gia đình khốn đốn.

Nam không lấy vợ năm

Đây là câu dân gian được người xưa truyền lại, ý nghĩa vốn dĩ không khó hiểu, chủ yếu khuyên nam nữ tìm đối phương để kết hôn, chuẩn bị bước vào hôn nhân tránh được những điều xấu càng tốt.

Đối với đàn ông, việc lấy vợ không chỉ là chuyện của hai người mà còn là chuyện của hai gia đình. Thế nên ngày xưa khi mai mối lúc nào con người đề cao chuyện đẹp đôi, ngoài việc quan tâm đến ngày sinh của hai bên thì họ cũng coi trọng 5 khía cạnh của người phụ nữ đó là:

1. Không hiếu thuận

Người phụ nữ không hiếu thuận được với cha mẹ thì không thể nào lấy về làm vợ. Hiếu thảo chính là nền tảng của gia đình. phụ nữ càng hiếu thảo thì đàn ông càng được nhờ.

2. Không có đạo lý

Phụ nữ bất nghĩa thì không thể cưới làm vợ. Làm vợ thì nhất định phải biết tôn trọng chồng. Nếu chẳng may cưới về người vợ kiêu ngạo thì cuộc sống hôn nhân chẳng thể hạnh phúc.

Vi sao nguoi xua day: Nam khong lay vo nam, nu khong cuoi chong sau

3. Lợi dụng tình cảm

Trong cuộc sống không ít lần chúng ta đều từng thấu hiểu tâm trạng của mình về mối quan hệ đang rạn nứt chỉ vì bị ném đá giấu tay, bị lợi dụng.

4. Ích kỷ

Phụ nữ ích kỷ lúc nào chỉ nghĩ đến bản thân mình mà chẳng quan tâm đến người khác. Nếu một người chỉ yêu bản thân mình rồi thơ ơ với tất cả thì sớm muộn cũng bị xa lánh.

5. Cưa sừng làm nghé

Đàn ông giống như con nghé vậy. … Chớ lấy vợ đẹp làm trâu cắm sừng. Loại phụ nữ này cũng nên cẩn thận, vì lập gia đình là sống cả đời, nếu phụ nữ chi tiêu không kiểm soát, tiêu xài hoang phí, một khi thu chi mất cân đối sẽ mang lại nhiều phiền phức cho gia đình.

Nữ không lấy chồng sáu

1. Không hiếu thuận

Người xưa lúc nào coi trọng đạo hiếu, thế nên nếu người đàn ông không tốt với cha mẹ, đừng mong sẽ tốt với vợ con.

2. Không dám nghĩ dám làm

Nghèo không có gì là ghê gớm cả, nhưng điều khủng khiếp chính là người đàn ông không có động lực lại còn lười biếng. Người chồng như vậy không có trách nhiệm chăm sóc vợ con.

3. Hay cờ bạc

Đàn ông cơ bạc thì sớm muộn khuynh gia bại sạn, vợ chồng ly tán vì ham mê cờ bạc mà thôi.

Vi sao nguoi xua day: Nam khong lay vo nam, nu khong cuoi chong sau-Hinh-2

4. Thích bạo lực

Kiểu đàn ông bạo lực này không thể kết hôn, trước hôn nhân ôm bạn lên trời, nhưng sau khi kết hôn sẽ đấm đá bạn xuống mặt đất. Lấy một người đàn ông như vậy cũng khó hạnh phúc.

5. Trêu hoa ghẹo cỏ

Đàn ông thế này tốt nhất đừng cưới, bởi kiểu đàn ông này dù có vợ vẫn lâu lâu đi ngoại tình, tai tiếng tiếp diễn mà thôi.

6. Tâm địa hẹp hòi

Một người đàn ông hẹp hòi thì không thể nào cưới làm chồng được. Người đàn ông như vậy lúc nào tính toán chi ly, cuộc sống hôn nhân vô cùng mệt mỏi.

Theo Truy Nguyệt/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)