Vì sao chúng ta cứ mãi đắm chìm trong muộn phiền?

Google News

Thứ khó cân bằng nhất trên đời là gì? Vì sao chúng ta cứ mãi đắm chìm trong muộn phiền? Lối thoát là đâu?Câu trả lời thực sự sẽ cởi trói cho linh hồn của môic chúng ta.

Tâm trạng là thứ khó cân bằng nhất trên đời
Từng có một câu chuyện thế này, một nhà văn đến chúc thọ 1 bà cụ. Ngưỡng mộ tài năng văn thơ của công, con cháu bà cụ đều nằng nặc mờ nhà văn viết lời chúc. Nhà văn vui vẻ nhận lời, vừa viết vừa đọc: "Cụ bà này vốn không phải người".
Người tham dự nghe xong đều nộ khí xung thiên, thậm chí buông lời chỉ trích văn nhân thậm tệ. Thế nhưng sau đó lại lập tức chuyện giận thành vui khi nhà văn viết tiếp: "Mà vốn là tiên nữ hạ phàm trần".
Tuy nhiên, sao đó nhà văn lại viết: "Sinh con đứa nào cũng là trộm". Con cái bà cụ nghe xong, mặt màu tím tái, chỉ muốn đuổi ông ra khỏi nhà. Thế nhưng, khi nhà văn đọc viết tiếp câu cuối lại khen ngợi không ngớt, chính là: "Trộm lấy đào tiên dâng mẹ hiền".
Những cách để cân bằng tâm trạng hiệu quả
Vi sao chung ta cu mai dam chim trong muon phien?
Ảnh minh họa. 
Không thể phủ nhận, con người rất dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài, vì hoàn cảnh mà thay đổi. Chỉ vì một chuyện nhỏ không vừa ý, bèn từ vui vẻ chuyển sang giận giữ. Chỉ vì vài độc bạc, mà có thể từ thân thiết, trở mặt thành thù. Tâm trạng bất ổn, vạn sự bất thành. Xưa nay, kẻ làm chủ được tâm trạng, chính là người chiến thắng. Hãy tham khảo một số phương pháp sau:
1. Lắng nghe tiếng gọi của trái tim
Đừng ép bản thân làm những điều bạn không muốn, để tạo ra sự bất mãn và uất hận không mong muốn. Thay vào đó hãy mở lòng mình hơn, hướng về mục tiêu của bản thân, nghĩ đến những điều tốt đẹp và làm những việc mình thích. Đồng thời, hãy nhìn vào ưu điểm và đừng để trong lòng khuyết điểm của đối phương.
2. Dành nhiều thời gian bên ngoài
Đừng gò bó bản thân trong bầu không gian nhỏ hẹp, thay vào đó hãy dành nhiều thời gian ra bên ngoài. Hãy vận động, luyện tập thể thao, giải tỏa nguồn năng lượng tích cực. Hãy du lịch, đi đây đi đó để ngắm nhìn những khung cảnh xinh đẹp. Hoặc đơn giản là đi tình nguyện để trái tim được rộng mở.
Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)