Vàng không thuần khiết, nhân vô thập toàn, tâm tốt mệnh ắt sẽ tốt theo

Google News

Thế gian này chẳng ít chuyện buồn đâu, nhưng bên cạnh đó niềm vui cũng không thiếu. Không có ánh mặt trời thì ngắm mưa, không có hương hoa thì ngửi mùi hương cây cỏ. Chỉ khi tâm tĩnh vạn sự mới bình yên, tâm vui vạn sự mới thuận.

Trong cuộc sống này, sinh mệnh của mỗi người đều chỉ có một, thọ mệnh có thể dài cũng có thể ngắn. Cuộc sống mỗi người đang đi đều là cuộc hành trình của mình nhưng có người đang tiến về phía trước nhưng cũng có kẻ đang lùi.

Cổ nhân dạy: Nhân vô thập toàn, sự vô hoàn mỹ, có người thì khẳng khái, độ lượng, bao dung. Nhưng có kẻ suốt ngày quanh co, so đo tính toán.

Có những việc bạn càng khẩn trương thì cành mệt, càng cưỡng cầu lại càng dễ mất đi. Thế giới rộng lớn lắm, lòng người lại khó đoán thế nên bậc quân tử gặp phải những kẻ tiểu nhân ắt cũng là điều dễ hiểu.

Vang khong thuan khiet, nhan vo thap toan, tam tot menh at se tot theo

Cuộc sống này khó có thể tránh khỏi nhũng phiền phức. Nhưng khi bạn biết xem nhẹ, nghĩ đơn giản một chút thì tự dưng sẽ thấy cuộc đời an yên đến lạ.

Bị ấm ức, bị oan thì cứ lặng lẽ mà bỏ qua. Bị hiểu nhầm thì cứ cười cho xong chuyện.

Vang khong thuan khiet, nhan vo thap toan, tam tot menh at se tot theo-Hinh-2

Khi kết giao bạn bè thì điều trân quý nhất chính là sự chân thành. Đường đời gian khó, ngày tháng lúc nào biến đổi, yêu và hận cũng từ đó mà đổi thay. Khi gặp khó khăn hãy thay đổi góc nhìn. Thất bại cũng chẳng sao cả, thất bại càng nhiều càng làm nền tảng cho sự thành công của sau này.

Biết cách đối diện với chính mình mới là điều cần thiết, chiến thắng được bản thân mình mới là điều quan trọng.

Khi bạn sống càng biết bao dung, yêu thương nhiều thì lại càng hạnh phúc. Biển trở nên vĩ đại là nhờ dung nạp trăm sông bất kể trong đục. Người có thể trở thành vĩ nhân là nhờ cái vui của thiên hạ, cái buồn của thế nhân. Làm người chớ bận oán hận, hạnh phúc chỉ có ở người biết nghĩ cho kẻ khác trước khi nghĩ cho bản thân mình.

Theo Truy Nguyệt/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)