Tiền đồ của một người sẽ mất nếu vi phạm 5 loại khẩu nghiệp này

Google News

Im lặng trước cái ác cũng chính là tội nghiệp. Đặc biệt nếu đó là một tội ác lớn như phóng hỏa, sát nhân, vi phạm nhân quyền, diệt chủng.Vạch trần kẻ xấu là ngăn cản họ tiếp tục làm ác, đây là một việc thiện.

Nói xấu sau lưng người khác

Trong cuộc sống này, ai cũng bận bịu về lịch sinh hoạt, công việc và các mối quan hệ phong phú. Con người vốn chằng có ai là hoàn thiện cả. Bởi thế nên cũng khó mà tránh khỏi những thiếu sót, sai lầm.

Với sai phạm của mình thì bất kỳ ai cũng muốn được người khác tha thứ. Vậy thì tại sao ta không thể bao dung cho những lỗi lầm của người khác. Thay vì nói xấu, hãy mở rộng lòng mình, nếu có thể im lặng bỏ qua thì hãy cứ làm theo.

Nóng nảy, cáu giận

Nóng giận thì cả hai sẽ không vui. Nóng giận vốn chẳng thể nào giải quyết hết mọi vấn đề được, càng oán giận lại càng thêm day dứt mà thôi. Trong quản giáo con cái, nếu cha mẹ thường xuyên nổi nóng thì biết đâu sau này chúng sẽ học tập sự nổi nóng của chính cha mẹ mình? Bởi vậy nên làm cha mẹ, hãy nhẹ nhàng phân giải cho đứa con của mình hiểu.

Tien do cua mot nguoi se mat neu vi pham 5 loai khau nghiep nay

Nói tục chửi bậy

Ngôn ngữ trong sáng thì mới có văn hóa, văn minh. Lời ăn tiếng nói lịch sự sẽ là chất xúc tác để gây thiện cảm dành cho người đối diện.

Một người đàn ông ăn nói chân thành, chính trực là biểu hiển của bậc quân tử. Một thiếu nữ phát ngôn ra những lời chua ngoa thì liệu có thể trở thành cô gái dịu dàng, nữ tính đáng được các chàng trai mến mộ?

Tien do cua mot nguoi se mat neu vi pham 5 loai khau nghiep nay-Hinh-2

Im lặng trước cái ác cũng chính là khẩu nghiệp

Vạch trần tội ác, nói lên những sự thật đứng về chính nghĩa là biểu hiện của lương thiện, đó không phải là khẩu nghiệp.

Nếu làm được như vậy, xã hội mới công bằng và ổn định dài lâu.

Nói dối

Tại sai một người lại nói dối, để đổ lỗi cho người khác, thay vì không dám nhận lỗi về mình.Nếu phát hiện ai đó đang lừa dối mình, thì bạn sẽ mất đi sự tin tưởng dành cho người ấy. Và tất nhiên, bạn sẽ không còn coi đó là một người bạn chân thành. Tương tự, một ông chủ liệu có thể thăng chức và đặt trọng trách lên vai của kẻ nói dối? Niềm tin một khi đã mất thì giống như “bát nước đã đổ đi”, muốn lấy lại phải cần thêm bao nhiêu thời gian nữa?.

Theo Truy Nguyệt/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)