Thành công theo nghĩa này, hóa ra lại thất bại

Google News

Vốn dĩ thất bại không hề trái ngược với thành công, nó là một phần của thành công.

Bạn có thể thành công, nhưng đừng kiêu ngạo

Con người thường có xu hướng xem thất bại và thành công là hai thứ trái ngược nhau.

‘Thành công’ nghĩa là bạn ở phe tốt, hành động đúng đắn, đã đạt được kỳ vọng mà mình đã đặt ra.

‘Thất bại’ có nghĩa là bạn ở phe xấu, bỏ lỡ thời cơ, không đạt được mục tiêu của mình.

Thế nhưng, “Thành công” mà khiến ta kiêu ngạo, tự đắc, hóa ra lại là bất lợi. Chi bằng, "Thất bại" mà cố gắng vươn lên, không ngừng trải nghiệm, trau dồi và học hỏi. Đó mới chính là chiến thắng thực sự.

Điều quan trọng nhất cho việc phát triển là đặt mục tiêu nằm ngoài vùng thoải mái của bản thân. Bạn sẽ không đạt được mục tiêu sau lần đầu tiên, hoặc thứ hai, hay lần thứ ba. Bạn sẽ ngã dập mặt một cách cực kỳ chóng vánh. Bạn sẽ phạm sai lầm và đường đến đích không bao giờ là con đường bằng phẳng.

Thế nhưng, càng bước, càng ngã, bạn càng mạnh mẽ và trưởng thành hơn. Bởi mỗi thất bại đều ẩn chứa trong nó một bài học quý giá.

Thanh cong theo nghia nay, hoa ra lai that bai

Người vươn lên từ hố sâu, càng tỏa sáng rực rỡ

Nếu bạn không may vấp ngã, đừng vội coi nó là một sự thất bại. Thay vào đó, hãy coi nó là một cơ hội để học tập và phát triển, nhìn vào mặt tích cực của vấn đề để tiếp tục cố gắng hoàn thiện bản thân mình. Vốn dĩ thất bại không hề trái ngược với thành công, nó là một phần của thành công.

Mục đích cuối cùng của ước mơ của bạn là gì? Mọi con đường chúng ta đi đều chỉ có một đích đến, và đó sẽ là động lực cho bạn ‘vượt khó’. Thế nên, bất cứ khi nào bạn cảm thấy hoang mang mất phương hướng, hãy nhớ lại mục đích ban đầu của mình. Không đánh mất bản thân, bạn sẽ trở thành người chiến thắng.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)