Những phép tắc đời người tác dụng hơn cả phong thủy

Google News

Trên đời có muôn vàn triết lý khác nhau về mọi phương diện, mà phong thủy là một nhân tố quan trọng. Tuy nhiên có những phép tắc sau còn có tác dụng vượt trên cả phong thủy.

Độ lượng quyết định độ cao

Cần nhớ rằng trong thiên hạ không có bữa trưa miễn phí. Hết thảy thành công đều phải dựa vào sự nỗ lực của bản thân. Khí phách, phong độ, tri thức, và tấm lòng của mỗi cá nhân là khác nhau. Bạn muốn thành công lớn, lập đại nghiệp thì phải bồi dưỡng cho mình độ lượng, giống như biển cả mênh mông. Hơn nữa còn phải bỏ ra nhiều thời gian để giúp mình trưởng thành, giảm thiểu thời gian hà khắc trách móc người khác, đố kỵ người khác.

Dựa vào người khác thì vĩnh viễn không có thành tựu

Tục ngữ nói: “Dựa vào núi thì núi sẽ đổ, dựa vào cha mẹ thì cha mẹ sẽ già, dựa vào anh chị em thì anh chị em sẽ bỏ đi”. Con người chỉ có tìm sự trợ giúp từ chính bản thân mình. Trên đời này không có người nào có thể dựa vào được, chỉ có thể dựa vào chính mình.

Nếu bản thân mình không đứng dậy, chỉ mong chờ người khác cho mình chỗ dựa, ỷ lại vào người khác thì vĩnh viễn là người không có thành tựu gì.

Năng lượng của sinh mệnh đến từ Tĩnh

Chúng ta thường nói, quy luật vũ trụ là thường hằng bất biến. Trong sinh mệnh con người thường quên mất tĩnh, hơn nữa lại dùng hết mọi động thái để tiêu hao bản thân mà không suy nghĩ nguồn năng lượng của mình đến từ đâu. Năng lượng của sinh mệnh sản sinh ra từ trong trạng thái tĩnh, từ trong cái không. Cũng chính là tại sao con người chúng ta bận rộn đến đêm thì phải đi ngủ. Bởi vì con người cần trạng thái tĩnh, đầu óc không nghỉ ngơi thì không được.

Nhung phep tac doi nguoi tac dung hon ca phong thuy

Ảnh minh họa

Có lúc xử lý sự việc phức tạp, khó khăn, nghĩ nát óc mà không tìm ra cách giải quyết. Khi đó nhất định trước tiên phải tĩnh tâm lại, không suy nghĩ gì nữa. Sau đó đột nhiên tư tưởng thông thoát, biết làm như thế này sẽ giải quyết được vấn đề. Đó chính là tác dụng của tĩnh. Nếu khi đó bạn không nghỉ ngơi, mà lại càng suy nghĩ nhiều hơn để tìm biện pháp, thế thì thường chẳng tìm ra lời giải mà càng khiến đầu óc căng thẳng, tất cả các dây thần kinh đều căng lên, cuối cùng không chết thì cũng bệnh.

Tu hành chân chính là tu trong cuộc sống

Chớ sợ gặp phải cảnh khốn cùng, nó có thể giúp bạn tôi luyện tâm tính, tăng trưởng trí tuệ. Tu hành chân chính là phải tu hành trong cuộc sống. Nếu bạn dung nạp tất cả, bao dung tất cả bằng tấm lòng rộng lớn thì không có việc gì là nghĩ không được thông. Bạn sẽ thấy tất cả mọi người đều là người tốt, tất cả sự việc đều là việc tốt, tất thảy cảnh ngộ đều là cảnh tốt.

Nhung phep tac doi nguoi tac dung hon ca phong thuy-Hinh-2

Ảnh minh họa

Gặp việc gì cũng chớ suy nghĩ cho mình, cần phải nghĩ cho người khác thì bạn mới có thể tự tại thoải mái được. Không nên cứ muốn thay đổi người khác, nhìn người khác không thuận mắt. Trước tiên hãy điều chỉnh tâm thái bản thân, tu tốt cái tâm của mình thì tất cả cảnh ngộ sẽ ‘cảnh tùy tâm chuyển’. Bạn đối đãi với người khác như thế nào thì người ta sẽ đối đãi với bạn như thế ấy. Thế nên không nên cứ trách Trời oán người, không nên cứ bới móc lỗi lầm khuyết điểm của người khác.

Đọc sách là để làm người, kết giao nhiều với bạn hữu ích

Người xưa nói, đọc sách là để ‘minh lý’. Minh lý chính là hiểu rõ đạo lý làm người. Kết giao nhiều với những người nhân cách thành thục, phẩm hạnh cao, đáng tin cậy, họ sẽ giúp bạn trưởng thành, khi nhất thời nguy cấp hoạn nạn thì cũng có thể nhờ cậy được.

Quên ân mình, nhớ ân người

Giúp đỡ người khác, cho người ta thuận lợi thì trong tâm không được ghi nhớ, cần phải vứt bỏ đi. Nhận được ân huệ của người ta thì nhất định phải mãi mãi ghi nhớ. Đó chính là “Thi ân đừng nhớ, thọ ân chớ quên”.

Làm người khí độ lớn thì mới có ảnh hưởng lớn

Nếu chỉ chú ý đến mình có thu được lợi ích hay không, tiền tài đều bỏ vào trong túi mình, thế thì bạn không thể có bạn bè, hơn nữa giao tiếp xã hội sẽ ít, không có ‘bạn thực sự’. Nếu bạn lúc nào cũng quan tâm đến bạn bè, giải quyết những khó khăn cho người khác thì quan hệ xã hội rộng. Khi đó nếu bạn gặp khó khăn thì sẽ có nhiều bạn bè đến giúp đỡ.

Phẩm hạnh tốt nhất là hiếu

Trên đời quả là có những bậc cha mẹ chưa làm tròn trách nhiệm, nhưng tu thân thì trước tiên phải thực hiện đạo hiếu. Thực hiện đạo hiếu không có nghĩa là mù quáng thuận theo. Làm tròn đạo hiếu còn phải có thể khéo léo cảm hóa được lỗi lầm của cha mẹ, đó mới là ý nghĩa sâu sắc đích thực của việc “suy nghĩ phụng sự cha mẹ không thể không thấu hiểu mẹ cha”.

Khổ nạn là việc tốt

Trong lịch sử nhân loại, những người thành đại công, lập đại nghiệp, làm đại sự đều là từ trong gian khổ mà đứng lên. Người có thể từ trong gian khổ đứng lên thì mới hiểu được nhân tình thế thái.

Do đó đối với thành tựu của một cá nhân mà nói, có lúc tuổi trẻ chịu nhiều khổ một chút, chịu nhiều gian nan trắc trở một chút thì đó lại chính là việc tốt. Người thực sự thành đại công, lập đại nghiệp, làm đại sự nhất định có kinh nghiệm nhân sinh phong phú.

Ít ba hoa, làm nhiều việc thực

Khổng Tử nói, người quân tử chân chính phải ít nói lời sáo rỗng, lời nói suông, cần làm nhiều sự việc thực sự. Cổ kim Đông Tây, tâm lý nhân loại đều giống nhau, phần lớn thích ba hoa khoa trương, rất ít người tập trung tâm sức, thời gian vào việc thực, thường có lý tưởng rất cao nhưng về hành động thực tế thì lại rất khó thực hiện được.

Phép tắc ẩn được nói đến ở trên, nếu ai cũng nắm được hành được, thì đó chính là phong thủy tốt nhất cho cuộc đời rồi.

Theo Hà Anh/ Giadinhonline

>> xem thêm

Bình luận(0)