Những điểm cần chú trọng nếu muốn tạo phúc cho gia đình

Google News

Tính toán trăm điều cũng chẳng bằng cái việc tích thiện đức bởi vì đức dày có thể nâng đỡ được vạn vật, đức dày có thể nuôi dưỡng được gia đình.

Gia phong

Điều quan trọng nhất trong một gia đình chính là gia phong tốt đẹp. Người xưa có câu thì truyền lại đạo đức thì lúc đó gia đình với hưng vượng đến mười đời, truyền lại phú quý thì bất quá chỉ được 3 đời là hết. Giữ gìn gia phong chân chính mới là việc mỗi người phải làm.,

Một gia đình hạnh phúc, một cặp vợ chồng có phúc thì chẳng dựa vào việc có bao nhiêu tiền của, bao nhiêu căn nhà, bao nhiêu chiếc xe hơi cho con cái. Nó phụ thuộc vào việc bạn dạy dỗ con cháu thế nào về đạo đức làm người.

Một gia đình có gia phong bất chính, nền nếp không tốt thì dù ở hiện tại giàu có sớm muộn cũng rơi vào cảnh hiểm nghèo.

Gia hòa

Nhung diem can chu trong neu muon tao phuc cho gia dinh

Gia đình là chốn nương thân quan trọng nhất của con người. Những cảm xúc hỉ nộ, ái, ô đều liên quan đến gia đình. Nếu trong một gia đình mà mọi người lúc nào chỉ có tranh chấp, cãi vã lẫn nhau thì gia đình ấy sẽ giống như cái hang băng mà thôi.

Ngược lại nếu một gia đình có thể giữ được hòa thuận, mỗi người đều có sự nhân nhượng, có tấm lòng bao dung người khác thì mới có nhiều phúc khí được.

Gia giáo

Nhung diem can chu trong neu muon tao phuc cho gia dinh-Hinh-2

Trong cuộc sống này, chúng ta không khó để có thể bắt gặp được nhiều đứa trẻ được cha mẹ chiều chuộng quá đà, trong vô thức sẽ hình thành tâm lý ký sinh cha mẹ của mình. Có nhiều người lúc nào được nuông chiều mà làm tổn hại đến phúc đức của mình. Cha mẹ có con cái như vậy dù giàu có thế nào cũng có ngày tiêu tan hết.

Trong đời người không có những cực khổ vô ích. Nếu cha mẹ không để con cái tự chịu khổ thì sau này chúng sẽ phải vất vả, chịu khổ sở rất nhiều. Không ai có thể có được một đời như ý muốn. Cha mẹ sẽ vĩnh viễn không che chở cho con cả đời được.

Hãy để cho những đứa con của mình cực khổ một chút, đó mới cách là để sau con có thể vững vàng hơn trên con đường sau này, để con khi bước vào xã hội thì sẽ luôn tìm thấy được giá trị của bản thân.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)