Người thực sự làm được điều vĩ đại hiếm khi tham gia 4 bữa tối

Google News

Không phải bữa tiệc tối nào cũng có ý nghĩa, những người thực sự làm việc lớn rất ít khi tham gia vào 4 loại tiệc tối này.

Bữa ăn khoe khoang mối quan hệ

Nguoi thuc su lam duoc dieu vi dai hiem khi tham gia 4 bua toi

"Khó khăn nhất của cuộc đời là tâm lý. So sánh mù quáng sẽ khiến con người ta rơi vào vòng luẩn quẩn mà quên đi cuộc sống ban đầu của mình".

Có một loại bữa tối có thể khiến mọi người cảm thấy như bị “kim châm”. Nhiều người đến với nhau không phải để kết nối tình cảm hay để mở rộng vòng kết nối xã hội của họ. Họ có thể ngồi ăn với nhau để khoe "thành tích" của mình, "thành tích" này không phải do bản thân cố gắng mà có được mà một số người được gọi là "ông lớn" họ biết qua một số phương tiện.

Điều này hoàn toàn có cảm giác giả tạo, và nhiều người đã cùng nhau khoe khoang rằng cái gọi là "hậu trường" hoành tráng của họ đã biến điều này thành một niềm vinh dự. Những người thực sự làm được những điều vĩ đại sẽ không tham gia vào những bữa tối như vậy, bởi vì thành công của chính họ mới là thành công thực sự.

Bữa ăn có mục đích không trong sạch và các kế hoạch khác

Nguoi thuc su lam duoc dieu vi dai hiem khi tham gia 4 bua toi-Hinh-2

"Khi ai đó cười với bạn, lúc này bạn phải học cách phân biệt cảm xúc thật và giả của người ấy, bởi vì người ta có một loại tiếng cười gọi là động cơ thầm kín."

Gọi điện, hẹn hò nhau đi ăn uống với bạn bè là một hành động rất bình thường, mọi người thường sử dụng hành vi này để củng cố tình cảm của họ với nhau. Nhưng có một loại người sẽ hiếm khi chủ động liên lạc với bạn, một khi anh ấy liên lạc với bạn, mời bạn tham dự bữa ăn tối, đó là khi anh ấy đã có mục đích gì khác với bạn.

Tốt hơn hết là bạn không nên tham gia vào bữa tối kiểu này, vì mục tiêu của họ không trong sáng và họ có những kế hoạch khác, thậm chí những yêu cầu họ đưa ra có khả năng khiến bạn rơi vào tình trạng tồi tệ.

Bữa tiệc tối cạnh tranh với nhau và so sánh tửu lượng

Nguoi thuc su lam duoc dieu vi dai hiem khi tham gia 4 bua toi-Hinh-3

"Tình bạn đôi bên nằm ở sự hiểu biết và quan tâm lẫn nhau chứ không phải ở việc bạn có thể uống bao nhiêu rượu".

Nhiều cái gọi là tiệc tùng đã bị bóp méo mục đích của chúng, và ngày càng nhiều người coi những dịp như vậy như một cuộc thi uống rượu. Xem ra ai tửu lượng cao đều giống như anh hùng.

Điều quan trọng nhất đối với con người là sức khỏe và tính mạng, những người dám đùa cợt những điều này là đã không đặt lòng dũng cảm của mình đúng chỗ. Vì vậy, nếu có bữa ăn như vậy, tốt nhất bạn nên tránh xa anh ta càng xa càng tốt, và đừng bao giờ làm những điều không tốt cho bản thân mình.

Bữa tối khiến bạn bối rối hoặc xấu hổ

Nguoi thuc su lam duoc dieu vi dai hiem khi tham gia 4 bua toi-Hinh-4

"Mọi người đấu tranh vì một cái gì đó không có ý nghĩa đối với bạn."

Một số bữa tối được mời như thế này, khi đối mặt với nó, họ sẽ cảm thấy rất vướng víu, thậm chí là xấu hổ. Nếu đi thì trong lòng không thoải mái, không đi thì có thể cảm thấy người khác có ý nghĩ không tốt về mình.

Trên thực tế, khi đối mặt với một bữa tiệc tối như vậy, mọi người nên bình thường hơn một chút, vì nó sẽ khiến bản thân không thoải mái, thực sự không cần thiết phải tham gia vào nó. Ngoài việc tự làm mình xấu hổ là tự làm mình không vui, tại sao lại làm phiền bản thân chỉ vì bữa tiệc tối?

Theo Hạ Tú/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)