Người nói dối luôn để lộ 3 sơ hở này: Biết để đề phòng!

Google News

Dưới đây là 3 biểu hiện không lẫn vào đâu được của người nói dối, tốt nhất bạn nên biết để cẩn trọng, đề phòng.

Ngữ khí của người nói dối khá tiêu cực

Thực tế, ngữ khí của người nói dối khá tiêu cực, vì trong tiềm thức, họ cảm thấy tội lỗi của mình. Vì vậy, bạn chỉ cần tinh ý một chút, chú ý xem đối phương có để lộ cảm xúc bất thường hay không, là biết được họ đang nói thật hay nói dối. Cụ thể, khi nói dối, biểu hiện cảm xúc của họ sẽ bị giới hạn trên một khu vực trên khuôn mặt chứ không phải toàn bộ khuôn mặt. Nếu nó bị trì hoãn hoặc kéo dài một cách bất bình thường, bạn hãy cần thận. 

Nguoi noi doi luon de lo 3 so ho nay: Biet de de phong!

Người nói dối thường tránh nhắc đến bản thân

Khi ai đó nói dối, họ có xu hướng lảng tránh, không nhắc đến bản thân. Biện pháp của họ là đề cập đến những chuyện khác, người thứ ba để đánh lạc hướng chú ý, để bạn bị phân tâm và lãng quên việc phân tích sự trung thực trong lời nói của họ. 

Người nói dối sẽ ít dùng đại từ "tôi" hơn. Đồng thời, họ cũng ít khi đưa ra những câu trực tiếp, thường nhắc lại đúng từ mà bạn nói, thêm vào câu nói những chi tiết thừa hoặc cố ý chuyển chủ đề đột ngột.

Mở to mắt

Thực tế, những người nói dối thường có một biểu hiện chung trên gương mặt, chính là mở to mắt. Nguyên nhân là do họ không thể duy trì giao tiếp bằng mắt trong một thời gian dài, nhưng vẫn cố gắng nhìn thẳng vào mắt bạn để khiến họ có vẻ đáng tin. Bạn có thể nhận biết sự căng thẳng của họ ở cơ mắt qua biểu hiện: trong thâm tâm, họ bị thôi thúc phải nhìn đi chỗ khác, vì thế cảm giác như họ đang nhìn chằm chằm vào bạn.

Theo Phunutoday

>> xem thêm

Bình luận(0)