Nghĩ thông, nhìn thấu và tâm mở, lúc đó đời người mới phú quý

Google News

Trong cuộc sống này, khi bạn càng bận tâm một vấn đề nào đó, chắc chắn bạn sẽ phải chịu tổn thất. Người thông minh họ sẽ biết cách dừng lại để giảm thiểu tổn thất cho chính mình.

Tâm nghĩ thông thì trời sẽ không còn u tối

Phật có dạy ''Đời chính là bể khổ'', chẳng có ai sung sướng hơn ai cả. Dù cho giàu có thì cũng có lúc thấy cô đơn. Nghèo khổ thì cũng luôn lạc quan yêu đời.

Đa số chúng ta đều có thói quen phóng đại mặt tiêu cực lên, để rồi khiến bản thân mình cứ mãi chìm đắm trong vũng lầy bế tắc đó. Là người thông minh sẽ biết cách hóa giải những cảm xúc trong im lặng. Họ khôn ngoan không để khó khăn trói chân mình.

Mắt nhìn thoáng sẽ tìm được đường ra

Nghi thong, nhin thau va tam mo, luc do doi nguoi moi phu quy

Đôi khi chính sự cố chấp sẽ tự làm chúng ta bị thương. Nếu mọi chuyện học cách nhìn thoáng hơn thì ắt sẽ có kết cục tốt hơn bây giờ rất là nhiều. Cuộc sống này sẽ không vì bạn bất hạnh mà nương tay. Thế nên đừng để sự cố chấp của bạn khiến chính mình phải sống khổ sở hơn nhiều.

Gặp chuyện gì, dù tồi tệ đến mấy cũng hãy nhìn thoáng ra.Đừng chìm đắm mãi trong suy nghĩ tiêu cực.

Buông bỏ chính là giải thoát

Nghi thong, nhin thau va tam mo, luc do doi nguoi moi phu quy-Hinh-2

Họ chọn cách chuyển hướng để tìm kiếm giải pháp hiểu quả hơn.

Cuộc đời này vô thường lắm, chỉ có học cách buông bỏ thì may ra chúng ta mới có thể sống ung dung, tự tại hơn. Hãy nhìn cuộc đời bằng trái tim vui vẻ, nghĩ thông mọi chuyện. Không phải cứ cố gắng đến cùng là sẽ hạnh phúc, đôi khi buông bỏ đúng lúc lại chính là cứu mình một pha trông thấy. Lúc đó bạn chắc chắn thấy an yên.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)