Nghe lời cổ nhân dặn: “Đàn ông cần luyện chân, đàn bà cần luyện eo”

Google News

Người xưa có câu rằng: “Đàn ông cần luyện chân, đàn bà cần luyện eo”. Vậy, ý nghĩa của câu nói này là gì?

Đàn ông cần luyện chân

Thông thường khi về già, xương cốt của con người sẽ bị lão hóa. Nếu như để ý những người lớn tuổi sẽ dễ dàng nhận ra rằng, hầu hết những người già đều chân tay yếu ớt, đi phải chống nạng. Và thông thường, chân của các cụ ông sẽ yếu ớt hơn nhiều khi so với các cụ bà.

Nam giới và nữ giới có thể chất khác biệt; trong đó đàn ông lớn tuổi có xu hướng lão hóa nhanh hơn và rõ rệt hơn nhiều. Vì thế người xưa mới có câu “đàn ông cần luyện chân”, ý nói những bạn nam khi còn trẻ tuổi hãy chú ý chăm sóc và bảo vệ đôi chân của mình càng sớm càng tốt, tăng cường tập luyện đôi chân sao cho rắn rỏi, khỏe mạnh.

Nghe loi co nhan dan: “Dan ong can luyen chan, dan ba can luyen eo”

Thông qua việc tập luyện đôi chân sẽ giúp đấng mày râu tăng cường cơ bắp, giúp chân khỏe hơn. Đồng thời, trong quá trình tập luyện chân cũng giúp cho tốc độ tuần hoàn máu của cơ thể đẩy nhanh đáng kể. Khi máu lưu thông thuận lợi, dung tích phổi cũng sẽ được cải thiện và quá trình trao đổi chất cũng trở nên tốt hơn.

Thông thường, nam giới tập rèn luyện đôi chân sẽ giúp quá trình lão hóa chậm hơn, cơ thể được cải thiện và ngày càng khỏe mạnh, con người tự nhiên cũng sẽ trẻ trung và tràn đầy sức sống.

Để tập chân, nam giới có thể tập squat, cụ thể là squats 50 lần mỗi ngày có thể mang đến những lợi ích không ngờ đối với việc cải thiện thể trạng. Bên cạnh việc squats, các bạn nam cũng có thể luyện tập chân bằng cách nhón gót trước khi đi ngủ, đây là cách hiệu quả để kéo giãn kinh mạch.

Đàn bà cần luyện eo

Thắt lưng là một bộ phận vô cùng quan trọng với phụ nữ. Dễ dàng thấy được, có nhiều phụ nữ thường gặp những vấn đề, bệnh lý về eo, đặc biệt là phụ nữ sau sinh sẽ dễ bị nhiều di chứng dẫn đến tổn thương vùng eo. Chưa kể, một số chị em còn vận động và ngồi làm việc sai tư thế khiến tình hình càng thêm trầm trọng. Rất nhiều phụ nữ kêu ca về vấn đề đau thắt lưng.

Nghe loi co nhan dan: “Dan ong can luyen chan, dan ba can luyen eo”-Hinh-2

Vì thế những người phụ nữ cần siêng năng luyện tập phần eo. Có thể thông qua những bài tập nhẹ nhàng nhưng có tác dụng phục hồi cao, giúp giảm dần những cơn đau ban đầu thông qua việc vận động. Bên cạnh đó, việc tập eo trong thời gian dài còn giúp chị em đánh tan mỡ bụng, giảm cân và giữ được thân hình duyên dáng, nhẹ nhàng.

Phụ nữ muốn tập eo có thể tìm đến yoga, ngoài ra có thể áp dụng các bài tập eo, nâng hông cũng vô cùng hiệu quả.

Theo Mộc/Xe và thể thao

>> xem thêm

Bình luận(0)