Nếu bạn đang có bệnh thì nhất định phải ghi nhớ 4 điều Phật dạy này

Google News

Để tự cứu chữa lấy thân và tâm đang bệnh tật của mình thì bạn nên tìm đến một bác sỹ giỏi, có kinh nghiệm chứ không phải là tự chữa trị ở nhà hay nghe ai nói gì cũng làm theo.

Lựa chọn thức ăn phù hợp

Người ta có câu: Bệnh từ miệng mà ra quả thật không sai chút nào cả. Đôi khi chính việc ăn uống không đảm bảo là nguyên nhân khiến cho sức khỏe ngày càng đi xuống. Thế nên nếu bạn muốn khỏe mạnh thì nhất định phải biết lựa chọn thức ăn cho phù hợp để phòng và chữa bệnh.

Đặc biệt lúc đang nằm trên giường bệnh thì bạn phải cẩn trọng hơn với việc ăn uống. Phải biết món gì nên ăn, món gì không. Hơn nữa đồ ăn phải đa dạng, phong phú thì cơ thể mới phục hồi nhanh hơn được.

Đừng ăn những gì mình thích kẻo lại gây hại cho bản thân. Thèm món gì cũng phải cân nhắc, muốn có sức khỏe phải kiểm soát chuyện ăn uống.

Tùy thời mà ăn

 Neu ban dang co benh thi nhat dinh phai ghi nho 4 dieu Phat day nay

Phật dạy ăn uống cũng giống như dùng thuốc để chữa trị bệnh cho thân thể. Thế nên sau khi chọn được thức ăn phù hợp thì cũng phải biết thời điểm nào để cho ăn từng loại thức ăn khác nhau. Việc ăn uống phải đúng lúc, không nên tùy tiện. Có thể thấy, việc lựa chọn đồ ăn và ăn đúng thời điểm sẽ hỗ trợ rất nhiều trong quá trình tự chữa bệnh cho mỗi người nhưng chỉ thế thôi là chưa đủ.

Cẩn thận với thầy thuốc

 Neu ban dang co benh thi nhat dinh phai ghi nho 4 dieu Phat day nay-Hinh-2

Việc có một bác sĩ thân cận giúp đỡ là việc vô cùng quan trọng vì bác sĩ không chỉ hiểu các vấn đề của ta mà còn có thể cho ta một phác đồ điều trị phù hợp với mình. Thế nên với bác sỹ thì đừng giấu họ bất cứ thể trạng nào, có như vậy họ mới đưa ra phương pháp điều trị thích hợp cho bạn được.

Không ôm âu sầu

Khi bệnh tật đến chúng ta thường suy nghĩ rất tiêu cực như thế mình là người duy nhất chịu cảnh này. Nhưng thực tế đây là việc khó tránh khỏi vì không phải ai cũng tập được chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt chuẩn xác để có thể phòng tránh được mọi loại bệnh tật. Hãy giữ tâm hồn lạc quan, vui vẻ, như vậy mới chiến thắng mọi loại bệnh tật được.

Theo Truy Nguyệt/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)