Muốn cải vận mệnh thì hãy sửa lại cách nói chuyện của chính mình

Google News

Phật dạy, một người có vận mệnh tốt chính là người ăn nói có chừng mực. Mỗi lời nói đều thể hiện mình là người có đạo đức. Họ tuyệt đối không bao giờ dùng những lời phê phán, chê bai bất kỳ ai cả.

Lời nói của họ ngược lại lúc nào chân thành, với tâm ý động viên và khích lệ người khác.

1. Đừng bàn luận nhiều về cách hành xử của người khác, vì có thể họ chính là chiếc gương của bạn, nhờ tấm gương đó mà bạn nhận ra những thiếu sót của bản thân.

2. Đừng bao giờ nói nhiều về tính xấu của người khác vì những điều đó không ảnh hưởng đến kinh tế nhà bạn và vì bạn chưa chắc đã tốt hơn họ nhiều.

3. Đừng bao giờ có lời nói làm tổn thương người khác vì luật nhân quả luôn tồn tại.

4. Đừng tùy tiện nổi giận với người khác, không phải họ đang nợ bạn mà có lẽ chính là bạn đang nợ họ, và giờ đến lúc bạn phải trả cái nợ đó.

Muon cai van menh thi hay sua lai cach noi chuyen cua chinh minh

5. Đừng bình phẩm xấu về ai đó vì có thể người nào đó cũng đang nói về bạn.

6. Đừng giải thích nhiều về một sự việc nào đó vì có thể càng giải thích thì vấn đề lại càng trở nên rắc rối hơn.

Mặt khác thì những người có vận mệnh tốt lúc nào họ cũng giỏi lắng nghe, họ thường không cắt ngang câu chuyện của người khác. Khi nghe những lời khó nghe, họ vẫn giữ được cho mình một thái độ vô cùng điềm đạm và ôn hòa.

Lời nói vốn dĩ không mất tiền mua thế nên đừng nói ra những lời khiến người khác đau lòng. Bạn nói không suy nghĩ nhưng vô tình lại khiến người khác tổn thương.

Muon cai van menh thi hay sua lai cach noi chuyen cua chinh minh-Hinh-2

Theo sách kinh Phật thì con người ta có vận mệnh tốt và giàu có ở kiếp này là vì người đó là tích được nhiều đức ở các kiếp sống khác. Trong cuộc đời mỗi con người, không phải ai cũng sẵn lòng làm việc tốt cho người khác. Nhưng họ lại dễ nói ra những lời khó nghe cho người xung quanh. Như vậy thì càng khiến cuộc sống của họ đau đớn hơn mà thôi.

Người xưa đã dạy họa từ miệng mà ra, bệnh cũng từ miệng mà ra. Dù của cái có nhiều thì cái miệng ăn lâu ngày cũng hết, phúc đức dù tích bao nhiêu nhưng do cái miệng tạp nghiệp thì phúc đức cũng tiêu tan đi hết.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)