Gặp chuyện không may, đọc thầm vài câu, vận may không mời mà đến

Google News

Trong cuộc sống sẽ có rất nhiều chuyện không vừa ý, khi gặp phải những chuyện này, có người cho rằng đó là số phận, cảm thấy số phận của mình đặc biệt tồi tệ, đó là chuyện của số phận, không liên quan gì đến hành động của mình.

Kỳ thực không phải như vậy, làm nhân gì thì được quả nấy, gieo nhân nào thì được quả nấy, gieo nhân tốt thì được quả lành, vậy thôi.

Nếu gần đây mọi việc thực sự không suôn sẻ với bạn, thì bạn nên tìm nguyên nhân từ bản thân và xem liệu đó có phải là vấn đề của chính bạn hay không.

Nếu là vấn đề của bản thân thì nhất định phải tìm cách sửa sai, dù tạm thời không ra tay cũng phải dùng lời nói để kiềm chế bản thân, làm được thì vận may sẽ đến.

Nếu mọi chuyện không như ý muốn, hãy im lặng đọc vài câu này, khi bạn làm được điều này, thì cuộc sống sẽ không quá tệ.

Gap chuyen khong may, doc tham vai cau, van may khong moi ma den

1. Tâm bất thiện là hại mình

Bản chất con người là tốt, và lòng tốt là bản chất của con người, mặc dù ai cũng biết tầm quan trọng của lòng tốt, nhưng không phải ai cũng có thể tốt, một niệm là thiện, một niệm là ác.

Có thể khi không có vấn đề gì, ai cũng cố gắng làm người tử tế, một khi xảy ra chuyện thì không muốn tiếp tục tử tế, sẽ nảy sinh ý nghĩ xấu.

Làm như vậy thì có vẻ kiếm lời, nhưng thực ra là hại mình.

Trong cuộc sống không nên có những suy nghĩ không tốt, vì điều đó không tốt cho bản thân, dù trước mắt không thấy được, nhưng sau này sẽ thấy được.

Đây là chân lý thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo.

Mọi người không nên có những suy nghĩ không tốt trong cuộc sống, và đừng nghĩ rằng những việc tốt mà bạn làm không thể được nhìn thấy, nhưng bạn không biết rằng ngay cả khi những người khác không thể nhìn thấy, thì Chúa sẽ nhìn thấy.

Gap chuyen khong may, doc tham vai cau, van may khong moi ma den-Hinh-2

2. Có tấm lòng nhân hậu, vạn vật đều từ bi

Có một câu nói hay rằng, con người nên sống có lòng nhân ái. Tại sao phải thương xót? Đây thực ra là tích phúc cho bản thân, người có lòng từ bi thì phải được tích phúc, người không có lòng từ bi thì nhất định không có phúc lành, sẽ sống một cuộc đời đặc biệt thống khổ.

Quý vị có thể nghĩ rằng lòng từ bi rất đơn giản, nhưng thật ra rất khó, có người có thể có lòng từ bi nhất thời, nhưng không thể có lòng từ bi cả đời.

Vận khí của một người có tâm tốt thực sự không quá tệ, cho dù có xấu nhất thời, xin hãy tin rằng chỉ cần tâm tốt còn tồn tại, mây mù sẽ luôn tan và bầu trời sẽ trong.

Cuộc đời dài ngắn tùy bạn sống như thế nào, nếu trong lòng bạn có những ý niệm xấu xa thì cuộc sống như vậy thật vô nghĩa.

Trước đây tôi có một người bạn rất ngốc, anh ta luôn tin người khác một cách ngu ngốc, rõ ràng là anh ta không vui, nhưng anh ta vẫn muốn giúp đỡ người khác, khi bạn nói với anh ta, anh ta chỉ cười, coi như bạn sai.

Ví dụ, khi nhìn thấy một người ăn xin bên đường, anh ta sẽ chủ động cho người đó một ít tiền, mặc dù chúng tôi đã nói với anh ta nhiều lần và nói rõ ràng rằng đây là một trò lừa đảo, nhưng anh ta không nghe.

Một lần, chúng tôi lại xảy ra tranh cãi về vấn đề này, tôi hỏi anh ấy liệu anh ấy có thể sử dụng bộ não của mình không, để không bị lừa hết lần này đến lần khác, thật là ngu ngốc.

Tôi cứ tưởng anh sẽ nghe tôi nói, không ngờ anh lại nói:

"Ta biết ngươi làm là vì lợi ích của ta, nhưng là ta không đành lòng, cho dù bị đối phương lừa, ta cũng không có bao nhiêu tiền, nếu như đối phương thật sự gặp khó khăn, có lẽ ít tiền này có thể mang lại cho anh ta hy vọng mới".

Nghe bạn tôi nói xong tôi cúi đầu xấu hổ, hóa ra bạn ấy biết hết nhưng lại có trái tim nhân hậu.

Một người có tấm lòng nhân hậu dù gặp khó khăn cũng sẽ được người khác giúp đỡ, bởi vì bạn đã gieo mầm nhân ái thì chắc chắn bạn sẽ gặt hái được quả nhân ái phải không nào?

Gap chuyen khong may, doc tham vai cau, van may khong moi ma den-Hinh-3

Gap chuyen khong may, doc tham vai cau, van may khong moi ma den-Hinh-4

Theo Hồ Yên/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)