Đức Phật dạy về mẹ chồng nàng dâu

Google News

Trong cuộc sống này chúng ta chẳng ai có thể làm vừa lòng tất cả mọi người. Mỗi người mỗi ý và có mỗi tính khác nhau. Không chỉ với mẹ chồng mà chúng ta nên tự quán chiếu mình để sống cho đúng tâm, đúng đức của mình.

Phật khuyên những cô dâu mới về nhà chồng cần nhớ những điều này.

Cô dâu mới về nhà chồng có thể gặp những khó khăn, chính vì thế nàng dâu hãy cố gắng tuân thủ những nguyên tắc trong gia đình chồng. Phải kính trọng bố mẹ chồng, phục vụ bố mẹ chồng chu đáo như là bố mẹ ruột của mình. Có như vậy thì cô dâu mới có thể tạo ra được không khí ấm áp trong gia đình chồng.

Thế nhưng thực hiện đúng những điều đó cũng khó vô cùng, bởi con người khác nhau thì rất dễ mâu thuẫn.

Nghe Phật dạy về mẹ chồng nàng dâu để tự răn dạy mình

Mẹ chồng nàng dâu thường nghĩ xấu về nhau nên không ưa nhau. Rồi đưa đến hành động, cử chỉ không hòa ái. Do cư xử bất hòa, khiếm nhã nên cả hai ngày càng ghét bỏ nhau.

Nếu muốn mẹ chồng nàng dâu hòa hợp thì hãy nhớ 4 điều:

Duc Phat day ve me chong nang dau

Chữ hiếu

Trong ngàn việc thiện thì chẳng có gì quan trọng bằng chữ hiếu. Hiếu thuận chính là đức tính hàng đầu của con người. Cha mẹ nuôi con bằng trời bằng bể, con lớn rồi nhất định không được quên ơn cha mẹ.

Khi đã gọi một người là chồng thì đồng nghĩa gọi mẹ của họ là họ. Nên bạn cũng hãy cố gắng làm tròn chữ Hiếu của mình. Hiếu thuận với cha mẹ chính là cái đức của con người.

Chữ tình

Chẳng cần phải bàn tính tới cái việc có phải là mẹ mình hay không nhưng cứ hễ là người thì chúng ta cần nuôi dưỡng tình cảm yêu thương của nhân loại. Hơn nữa, họ là mẹ chồng của bạn, thì bạn không chỉ nên yêu quý mà còn phải dành cho họ sự nể trọng.

Duc Phat day ve me chong nang dau-Hinh-2

Chữ đạo

Mẹ chồng nên nghĩ tới đạo của người làm mẹ, con dâu nên nghĩ đến đạo làm con để biết cách sống phù hợp. Là con người, sống trong vòng vô minh nghiệp thức, không ai là không có lỗi. Mình phải thường xuyên tự xét lại mình, trước khi phê bình chỉ trích người khác. Nhà mình rác rến ngập tràn không lo dọn quét, cứ thích cầm chổi lo dọn quét nhà người. Chữ đức

Nếu muốn giữ tròn chữ hiếu với mẹ chồng, thì tốt hơn hết là nên cố giữ đừng cho sự xích mích xảy ra.

Theo Truy Nguyệt/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)