Đời người 3 phần dựa vào vận khí, 7 phần dựa cả vào bản thân

Google News

Ở đời khi đối mặt với khó nạn thì chúng ta nên lựa chọn: Thà là gió thổi sóng xô, còn hơn là dạo bước trước sân nhà nhàn tênh.

Trong cuộc sống này thì vui sướng và sự thống khổ, tiếng ca với nước mắt thì như bóng với hình.

Khi gặp phải khổ nạn, nhận lấy bất hạnh. Có thể vì bạn tài hoa hơn người, khả năng nổi bật nên bị tiểu nhân đố kỵ, hãm hại. Cũng có thể bạn là người ngay thẳng chính nghĩa, coi thường cái xấu nên khiến cho một số người khó chấp nhận.

Gặp phải những trắc trở như vậy thì chúng ta đừng nên oán trời trách người mà hãy cứ mỉm cười kể lại cho người khác về những lý thú, cảm ngộ mà mình đã gặp và vượt qua.

Hoặc khi bản thân mình có tâm tư rối bời thì hãy tự chọn cho mình con đường riêng để đi qua.Hay khi một mình hành tẩu cảm thấy cô đơn, mệt mỏi thì hãy tìm cho mình một người bạn cùng song hành, tay nắm tay cùng nhau tiến lên phía trước.

Doi nguoi 3 phan dua vao van khi, 7 phan dua ca vao ban than

 

Chỉ khi con người gặp khó khăn, trải qua nghịch cảnh thì mới làm nên sự nghiệp, danh tiếng và ghi tên sử sách. Vì vậy, khó khăn, trắc trở như một viên đá mài, nó có thể mài dũa ý chí chúng ta trở nên sắc bén, có thể khiến cho cuộc sống tẻ nhạt chúng ta trở nên phong phú, có thể làm cho sinh mệnh tầm thường trở nên có ý nghĩa, cuộc sống càng rực rỡ sắc màu.

Doi nguoi 3 phan dua vao van khi, 7 phan dua ca vao ban than-Hinh-2

Cuộc sống này có quá nhiều mệt mỏi âu cũng là bởi do chúng ta cố sức đi truy cầy danh lợi. Đau khổ vì yêu, là do chúng ta quá để ý đến cuộc sống.

Chẳng cần phải nhiều lời, có được bản lĩnh là vì chúng ta đã trải qa những năm tháng, có được tầm nhìn xa trông rộng. Mất đi ý chí, bất cần cuộc đời, không chỉ đánh mất cuộc sống, mà còn đánh mất chính mình, bi kịch thực sự của đời người chính là gặp khó nạn liền mất ý chí, tinh thần sa sút.

Người xưa dạy không trải qua mưa gió thì cũng không thấy được cầu vồng. Không có ai là tùy tiện mà thành công hết cả. Bạn ơi, chúng ta hãy xem khó nạn như một loại tài sản đáng giá, ở trên hành trình của cuộc đời.

Theo Truy Nguyệt/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)