Điểm khác biệt rõ nhất giữa người giàu và người nghèo

Google News

Dưới đây là 10 thói quen khác biệt giữa người giàu và người nghèo:

Cho đi và chia sẻ là dấu hiệu của một tư duy giàu có

Hãy cho đi trước. 79% người giàu tình nguyện làm từ thiện. Họ tạo thói quen cho đi thời gian, tiền bạc và kinh nghiệm của mình.

Làm từ thiện và tặng quà cho người thân bạn bè không chỉ là dấu hiệu của một trái tim nhân hậu, mà còn là một tư duy giàu có. Tất nhiên, vẫn có những người tham lam và chỉ muốn vơ về mình, nhưng một người giàu biết rằng tiền cần phải di chuyển và những người khác cần giúp đỡ. Điều đó không có nghĩa là bạn cho đi hết cả tiền của mình, mà làm mọi thứ đều phải có lý do.

Hành động thay vì ngồi "chờ sung rụng"

Siebold viết: "Trong khi đại đa số chúng ta ao ước trúng số để trở nên giàu có thì những người giàu lại tìm cách giải quyết vấn đề". Vị anh hùng mà hầu hết mọi người đang chờ đợi có lẽ là chúa trời, chính phủ, sếp hay vợ/chồng của họ. Họ tự nghĩ và tin như vậy, gán nó vào cuộc sống của mình và cứ "há miệng chờ sung" mặc thời gian trôi.

Diem khac biet ro nhat giua nguoi giau va nguoi ngheo

Người giàu coi trọng kiến thức thực tế hơn bằng cấp

Nhiều người tin tưởng rằng, càng nhiều bằng cấp thì cơ hội trở nên giàu có càng lớn. Với lố suy nghĩ cũ kĩ này bạn chẳng thể nào thoát ra được lối mòn. Có biết bao tỷ phú tự thân tầm cỡ trên thế giới chẳng qua một hệ thống giáo dục chính thống, không có bằng nọ cấp kia nhưng kiến thức, sự hiểu biết và tư duy của họ ít tai theo kịp. Thực tế trường đời dạy họ cái mà kiến thức sách vở không thể mang lại.

Có một mục tiêu, không phải là một mong muốn

Nếu bạn muốn thành công, hãy đặt mục tiêu, đừng chỉ ước. Bạn không thể kiểm soát kết quả của một giấc mơ! Bằng cách lập kế hoạch và biết chính xác những gì bạn muốn, bạn có thể thực hiện các bước hướng tới sự giàu có.

Không nói "KHÔNG!"

Cố gắng đếm xem bao nhiêu lần mỗi ngày bạn nói không hoặc từ chối ý tưởng của ai đó? Ngay cả khi bạn chắc chắn 100% rằng điều gì đó không có nghĩa, hãy chờ thêm một chút thời gian và cởi mở hon. Khoan dung và kiên nhẫn là rất quan trọng để đạt được sự giàu có.

Không ngồi lê đôi mách nếu muốn giàu có

Ngồi lê đôi mách làm hỏng các mối quan hệ và chặn con đường đi đến thành công của bạn. Người giàu không có thói quen nói sau lưng người khác.

Nếu bạn gặp vấn đề với ai đó, tốt hơn hết là bạn nói chuyện trực tiếp với họ. Một thái độ như vậy sẽ giúp bạn có thêm uy tín trong xã hội.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)