Đạo vợ chồng trăm năm viên mãn theo cổ nhân dạy

Google News

Sự nghi ngờ của vợ chồng dù lớn hay nhỏ đều sẽ làm nên một vết nứt trong mối quan hệ của hai người. Bình thường nó sẽ tạm thời bị che đậy bởi những chuyện vụn vặt, nhưng khi tích luỹ nhiều nó sẽ bùng nổ.

3 thêm

Thêm chăm sóc

Bước vào hôn nhân nhiều cặp vợ chồng bận rộn kiếm tiền mà quên đi việc bồi đắp tình cảm cho nhau, ngay cả việc ăn cùng nhau bữa cơm cũng đếm trên đầu ngón tay. Thậm chỉ nhiều cặp vợ chồng ngày càng mâu thuẫn, sống với nhau vì còn cái chứ không còn yêu nhau. Hãy nhớ hôn nhân hạnh phúc đến từ sự quan tâm và chăm sóc lẫn nhau.

Thêm tôn trọng

Tôn trọng bí mật của đối phương, dành cho nhau những không gian riêng thích hợp. Tôn trọng sở thích của nhau, dù bạn không thích cũng không được ghét bỏ điều đó. Mỗi người đều có môi trường làm việc và những người bạn riêng. Thế nên đừng ép đối phương phải học theo khuôn khổ mình đề ra. Hôn nhân có sự tôn trọng lẫn nhau thì mới có thể hạnh phúc được.

Dao vo chong tram nam vien man theo co nhan day
(ảnh minh hoạ)

Thêm động viên

Khen ngợi người khác chính là một cách cổ vũ. Đánh giá ưu điểm của đối phương, khẳng định đối phương có giá trị cao trong gia đình cũng như biết ơn công sức mà họ bỏ ra. Đó là cách để vợ chồng thêm gần nhau hơn. Không ai là không thích nghe những lời ngọt ngào, có cánh cả. Thế muốn gia đình ngày càng viên mãn thì hãy dành cho nhau những lời cổ vũ, khen ngợi.

3 bớt

Bớt nghi ngờ

Hãy tin tưởng nhau để cùng nhau đi lên và xây dựng hạnh phúc gia đình.

Bớt chỉ trích

 Dao vo chong tram nam vien man theo co nhan day-Hinh-2
(ảnh minh hoạ)

Trong tình yêu hay hôn hân lúc nào người ta dễ dàng đắm chìm trong tình cảm quá nhiều nên luôn tự đặt ra kế hoạch đòi hỏi bạn đời phải thế này thế khác. Nhưng một khi đối phương hành động kém hơn tưởng tượng thì chúng ta lại bắt đầu chán nản và chỉ trích họ.

Bớt nhắc lại chuyện cũ

Trong nhiệm trong hôn hân không phải là duy trì để cả hai yêu lâu dài mà phải cùng nhau vượt qua khó khăn. Dù tình cảm có mạnh mẽ thì cũng khó tránh khỏi khiến đối phương bực bội nếu như bạn cứ đay nghiến mãi chuyện cũ để làm khổ họ. Thế nên đã là quá khứ thì đừng nhắc lại làm gì cả.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)