Đạo Phật trong trái tim tôi

Google News

Biết đến giáo lý Đạo Phật tôi đã hiểu thế nào là tội phước, nhân quả nghiệp báo. Từ đó nhìn nhận ra những đau khổ hay khó khăn đến với mình cũng là do nghiệp mà thành...


Từ khi có duyên được biết đến Đạo Phật tôi đã dần thay đổi từng ngày, những triết lý vô thường giữa cõi ta bà này đã giúp cho tôi hiểu được rõ hơn về cuộc sống, biết cảm nhận mọi người qua giá trị đạo đức và không nhìn mọi việc một cách thiển cận.

Tôi luôn hành trì lời Phật dạy sống trong chánh niệm, chánh niệm trong từng suy nghĩ, từng hành động, trong cách đối xử. Luôn cố gắng phấn đấu trau dồi đức hạnh, nhân cách để xứng đáng là một người con Phật.

Hiểu Phật, tin vào Phật tôi ngày càng có thêm được sự minh mẫn, sáng suốt. Vì vô minh mà bao lâu rồi tôi không biết mình đang lầm đường lạc lối, gây tạo ra biết bao nhiêu tội lỗi. Sống buông trôi theo cuộc đời, sống tranh danh đoạt lợi, sống tham đắm, bị tiền tài chi phối. Và rồi khi sống theo lời Phật dạy, trí huệ khai mở, tâm thức rộng lớn nhìn nhận ra được lẽ thật của cuộc đời. Bao nhiêu u tối lụi tắt nhường chỗ cho sự thức tỉnh, biết sống thiểu dục tri túc.

Việc được học kinh điển giáo lý nhà Phật giúp đầu óc thêm hiểu biết, biết phân biệt đúng sai, không còn sống theo bản năng, biết dùng lý trí giải quyết những vấn đề nan giải. Sáng suốt khi gặp những khó khăn chướng ngại, biết hướng đến sự hoàn thiện bản thân mình ngày một tốt hơn. Niềm an lạc luôn có ở trong tôi. An lạc trong từng câu niệm Phật, trong từng hơi thở, từng lời nói hành động và ngay cả trong giấc ngủ. Biết hóa giải để sầu muộn không thể đến với mình. An lạc khi gặp trắc trở, và vì đã có trí tuệ sáng suốt thông hiểu thấu mọi việc nên tôi tin chắc rằng mãi mãi sẽ có cuộc sống bình yên.

Biết đến đạo Phật tôi mới hiểu thêm được chữ hiếu lớn dường nào. Công ơn cha mẹ như trời biển biết đến bao giờ con đền đáp.

 Tôi luôn hành trì lời Phật dạy sống trong chánh niệm, chánh niệm trong từng suy nghĩ, từng hành động.

Đạo Phật giúp tôi hiểu thế nào là tội phước, nhân quả nghiệp báo. Nhìn nhận ra những đau khổ hay khó khăn đến với mình cũng là do nghiệp nhiều đời nhiều kiếp mình đã tạo ra. Thấy rằng cuộc sống này chỉ là vay trả, nhìn nhận sự việc theo cái nhìn tri thức, hoan hỷ với những việc không vừa ý, vun đắp học hỏi để trí tuệ khai mở, cố gắng giữ tâm trí kiên định không buông lung không thả trôi theo những cám dỗ thường tình.

Học theo Phật Pháp tôi có được oai nghi của một người Phật tử. Tư cách đoan trang, phong thái nhẹ nhàng, nói cười nhã nhặn. Luôn giữ được hòa khí với mọi người. Biết nói lời ái ngữ, dịu dàng nhắc nhở lẫn nhau, yêu mến và hòa đồng với tất cả mọi người.

Nhân duyên đạo Phật đã dẫn tôi đến với Câu lạc bộ Hà Nội Thích đi chùa Tụng kinh - Phóng sinh - Phát cơm từ thiện. Nơi đây đã giúp tôi hoàn thiện hơn nhân cách của một người con Phật, biết mang lại cuộc sống tốt đẹp cho con cái gia đình và xã hội, mang lại sự an lạc và giải thoát ngay trong đời sống hiện tại. Các thành viên trong CLB luôn trân trọng và gìn giữ những lợi ích mà Phật pháp đã mang lại. Chúng tôi luôn nuôi dưỡng và phát triển để Phật giáo ngày càng hưng thịnh, luôn lấy làm vinh dự vì trong tâm ta luôn có hạt giống Bồ đề để luôn ngẩng cao đầu mà hãnh diện vì mình là Phật tử, là thành viên của CLB.

Cầu nguyện cho tất cả pháp giới chúng sinh ai cũng biết thức tỉnh, không lầm đường lạc lối. Đừng tạo ra nhiều nghiệp chướng, sáng suốt mà quay về nương tựa Tam bảo để thoát khỏi luân hồi sinh tử và đồng sinh về Tịnh độ tây phương cực lạc. Nam Mô A Di Đà Phật!

TIN BÀI LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Theo HDPT

Bình luận(0)