Cổ nhân dạy: Càng nhiều tiền, càng không không được đến những nơi sau

Google News

Cổ nhân dạy: Càng nhiều tiền, càng không không được đến những nơi "hao của" sau. Bằng không sớm muộn cũng tay trắng, tán gia bại sản, tiền tài khánh kiệt.

Không tới nơi “phong hoa tuyết nguyệt”
Những nơi phong hoa tuyết nguyệt, từ cổ chí kim, vẫn được cổ nhân khuyên răn là không nên đến. Đặc biệt là những người có gia đình, sự nghiệp ổn định. Vừa mắc tội với vợ con, tự bôi nhọ danh dự của mình, trở thành nạn nhân của đàm tiếu, chẳng có được phút giây thanh thản. Quan trọng hơn, bạn còn mất tiền một cách vô ích. Thậm chí, còn dễ bị lây nhiễm một số bệnh nguy hiểm, vừa tốn tiền chữa bệnh, vừa tàn phá sức khỏe.
Không đến những nơi dễ sinh chuyện
Co nhan day: Cang nhieu tien, cang khong khong duoc den nhung noi sau
Ảnh minh họa. 
Người thông minh, tuyệt đối nên tránh xa những nơi dễ sinh chuyện. Chuyện của người khác đừng nên xem vào. Cũng tuyệt đối đừng nên thêm mắm, dặm muối, đổ dầu vào lửa. Như vậy, là mang tâm ác, chỉ rước lấy nghiệp vào mình. Đồng thời, tại những chỗ thị thi, bạn cũng rất dễ bị ảnh hưởng với những suy nghĩ tiêu cực, tiêm nhiễm thói hư tội xấu, từ đó vung tay quá trán vào những việc vô bổ. Cuối cùng, tiền mất sạch một cách không kiểm soát. Đến khi hối cũng đã muộn rồi.
Không đến nơi cờ bạc
Cờ bạc một khi đã không chơi thì thôi, nhưng một khi đã chơi thì khó lòng dứt ra được. Thắng càng muốn chơi tiếp để thắng nhiều hơn. Thua lại càng muốn chơi để gỡ gạc. Cờ bạc không chỉ khiến bạn bị mất danh dự, nhân phẩm, tiền tài mà còn làm u mê tâm trí, tinh thần sa đọa, vợ con buồn rầu, đau lòng chán nản. Xưa nay, biết bao nhiêu người nợ ngập đầu vì cờ bạc. Và cũng biết bao gia đình tan vỡ vì cờ bạc.
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)