Cổ nhân dạy: 5 điều cần nhẫn chịu để nhân sinh an định, tránh tai họa

Google News

Cổ nhân nói: “Một bát cơm có thể không làm no bụng, nhưng một câu tức giận đủ để khiến một người tức chết”...

Nhân sinh có nhiều ham muốn phải nhẫn chịu

Mong muốn, dục vọng của con người thì lúc nào cũng là vô hạn, không có chừng mực. Trong lòng người thì không có cái gì là tốt nhất mà chỉ là tốt hơn và hơn nữa. Con người cần nhớ rằng cuộc sống có quá nhiều cám dỗ, thế nên nhất định phải biết nhẫn chịu để không gặp tai họa

Nhân sinh có nhiều cái tình phải chịu

Con người là sống vì cái tình. Chúng ta lúc nào cũng muốn mang tình cảm trong mình, đặc biệt là tình cảm với những người khác giới. Khi đôi bên tiếp xúc lâu sẽ nảy sinh tình cảm. Tình cảm ngoài hôn nhân chỉ là thứ thoáng qua, chúng ta thực sự có quá nhiều điều phải làm trên cuộc đời này thay vì cứ chìm đắm vào ái dục.

Co nhan day: 5 dieu can nhan chiu de nhan sinh an dinh, tranh tai hoa

Nhân sinh có nhiều nỗi khổ phải nhẫn chịu

Một người muốn đạt được thành công thì không có bí quyết nào ngoài việc phải nhẫn chịu được cái khổ, kiên trì đến cuối cùng. Đời người không có thành công nào là không vượt qua khổ nạn mới đạt được cả. Nếu gặp chút khó khăn đã không chịu được thì khó mà thành công.

Co nhan day: 5 dieu can nhan chiu de nhan sinh an dinh, tranh tai hoa-Hinh-2

Nhân sinh có nhiều lời nói phải nhẫn chịu

Cổ nhân nói: “Một bát cơm có thể không làm no bụng, nhưng một câu tức giận đủ để khiến một người tức chết”, lại có câu: “Cơm có thể ăn như hổ lốn, nhưng lời không thể nói tùy tiện”.

Điều này ý nói họa từ miệng mà ra. Có nhiều người đang là bạn mà chỉ vì lời nói trở thành người dưng với nhau.

Nhân sinh có nhiều cơn nóng giận phải chịu

Những người hay tức giận chính là người có tấm lòng chưa đủ rộng rãi để bao dung tất cả. Người không đủ bao dung thì chắc chắn sẽ khó mà thành công. Một người cần phải học cách kiểm soát tâm thái của mình. Không nên tùy ý tức giận, cũng không thể chỉ bị chọc giận mà bực tức. Bởi bình tĩnh là chìa khóa vàng giúp một người mở cánh cửa đi tới thành công. Giữ được sự bình tĩnh tường hòa trong tâm cũng chính là sự tu dưỡng lớn nhất cuộc đời.

Theo Truy Nguyệt/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)