Chó không nuôi tám năm, gà không nuôi sáu năm: Phạm vào mất lộc

Google News

Tại sao không thể nuôi chó trong tám năm và gà trong sáu năm? Lý do là gì, hay nó chỉ là một tuyên bố?

Chó không nuôi tám năm

Câu này thực ra từ trong sách “Quái vật dễ dãi”, trong sách người ta cho rằng gia cầm và động vật là linh vật, sống với con người lâu ngày sẽ từ từ phát triển trí tuệ, trở thành thần thánh nên không được phép tồn tại một thời gian dài. Tất nhiên, câu nói này dường như là quá mê tín và viển vông.

Lý do thực sự của việc "chó không nuôi tám năm, gà không nuôi sáu năm" như sau:

Trước hết, việc nuôi chó ở nông thôn khó hơn. Chó được nuôi ở đây cũng khác với thú cưng ở các thành phố. Vì vậy, ở các vùng nông thôn, chó thường không được đưa đến bác sĩ thú y để mua thức ăn cho chó. Do đó, chó ở nông thôn thường có tuổi thọ ngắn hơn, ở nông thôn và có nhiều kẻ trộm chó hơn nên hầu hết chó sẽ không sống được 8 năm. Nhưng điều này không phải là tất cả lý do. Có những con chó ở nông thôn sống mười năm, và chúng đã thiết lập mối quan hệ sâu sắc với chủ nhân của chúng!

Cho khong nuoi tam nam, ga khong nuoi sau nam: Pham vao mat locNuôi gà không quá 6 năm

Gà không quá sáu năm: chưa kể, hầu hết người ta nuôi gà không phải để đẻ trứng, ăn. Mặc dù gà đẻ thường từ ba đến bốn năm tuổi nhưng chúng thường bị giết và ăn thịt không vì mục đích gì khác. Vì vậy, tự nhiên gà khó tồn tại được sáu năm!

Câu nói "Chó không nuôi tám năm, gà không nuôi sáu năm" có thể được giải thích theo quan điểm khoa học: vì tuổi thọ trung bình của gà và chó là khoảng 10 năm, do đó, có câu: “Gà không quá sáu, chó không quá tám” là kinh nghiệm của tổ tiên.

Chúng ta có thể hiểu: vạn vật trên đời, bất luận là loại nào, đều không thể tách rời quy luật sinh tồn của nó, và không ai có thể vi phạm luật nà , sự ra đời của câu nói này, đó cũng là kinh nghiệm được ông cha ta đúc kết lại!

Theo Mộc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)