Chẳng thành công nào được tạo ra trong vòng 1 phút

Google News

Đường tắt thường khó bền, thay vì chỉ biết trông chờ vào vận may và người khác, hãy tự đứng vững trên chính đôi chân của mình.

Kiên trì

Chang thanh cong nao duoc tao ra trong vong 1 phut

Hầu hết mọi người đều phải mất ít nhất 12 năm mới học xong phổ thông, mất thêm 4-5 để học một nghề, mất thêm một vài năm để rèn luyện kĩ năng, và mất đến cả một đời để sống hòa hợp với người khác, để học chịu đựng, học tha thứ, học yêu thương. Bạn chính là một tác phẩm nghệ thuật xuất sắc nhất được rèn giũa bởi thời gian và sương gió.

Nên nhớ, thành công không thể đến từ một sớm một chiều. Muốn thu được trái ngọt phải trả qua năm tháng.

Đi đây đi đó

Chang thanh cong nao duoc tao ra trong vong 1 phut-Hinh-2

Khi bạn còn trẻ, chưa vướng bận gia đình, chẳng phải gánh nhiều trách nhiệm, hãy dành thời gian đi du lịch để khám phá nhân sinh đẹp đẽ. Làm sao bạn biết mình muốn làm gì nếu bạn không bước ra ngoài để biết thế giới có gì?

Bạn không nhất thiết phải đi đến những địa danh nổi tiếng, đến những nơi mà số đông ca ngợi. Thay vào đó, hãy khám phá những nơi mới lạ, nhìn vào những góc khuất, đi sâu vào cuộc sống người dân và để họ dẫn dắt bạn. Cuộc đời là những chuyến đi, và đi là để học hỏi. Hãy đến những nơi giúp bạn nhận ra mình muốn trở thành ai, và trở thành một người tốt đẹp hơn.

Hiểu được giá trị của gia đình

Khi bạn nhiều tuổi hơn, bạn bắt đầu đánh giá đúng về những điều đơn giản. Bên hãy quan tâm hơn đến gia đình hơn các mối quan hệ ngoài luồng khác, bởi vai trò của gia đình vô cùng quan trọng đối với hạnh phúc của bạn. Hãy tha thứ cho những sai lầm mà người thân mắc phải vì chính bạn chắc chắn cũng từng phạm sai lầm. Và hãy biết lắng nghe và chia sẻ những niềm vui và nỗi buồn của họ. Bởi cả thế gian có thể cười nhạo và ganh ghét với bạn, nhưng gia đình thì không.

Theo Xuân Quỳnh/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)