Bất cứ người nào bạn gặp cũng đúng là người mà bạn cần gặp

Google News

Con người chúng ta không thể ngăn cản những chuyện gì có thể xảy ra đối với bản thân, vì thế hãy học cách chấp nhận, thuận theo nhân gian.

Một năm có 365 ngày, vòng lặp thời gian cứ thế tiếp diễn và đem đến cho chúng ta những trải nghiệm cung bậc cảm xúc khác nhau. Nếu như ngày hôm nay của bạn thật tẻ nhạt, buồn chán và cảm thấy cuộc sống này quá khó khăn, hãy ngẫm 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ dưới đây để thay đổi suy nghĩ theo hướng tích cực nhé!

Quy tắc 1: "Bất cứ người nào mà bạn muốn gặp cũng đúng là người mà bạn cần gặp"

Không ngẫu nhiên mà một ai đó xuất hiện trong cuộc đời của bạn. Bất cứ ai dù chỉ là người đi ngang qua chúng ta trên đường đời cũng đều mang ý nghĩa nào đó. Người Ấn Độ tin rằng, số phận luôn sắp đặt đúng người vào đúng thời điểm.

Bat cu nguoi nao ban gap cung dung la nguoi ma ban can gap

(Ảnh: Trí thức trẻ)

Thấu hiểu tâm lý nay, bạn sẽ ngẩng cao đầu mà bước tiếp. Hãy biết ơn những người đã trao cho bạn cơ hội mới, những người đưa lại cho bạn những khoảnh khắc ngọt ngào thì là chưa đủ. Bạn cần trải qua các cung bậc cảm xúc và biết trân quý mọi yếu tố đến với mình, xem mọi thứ là đúng với ý chí và nguyện vọng của bạn.

Quy tắc số 2: "Bất cứ điều gì xảy ra trong cuộc đời bạn đều là những điều nên xảy ra"

Đời này không có điều gì là tuyệt đối, cũng không có điều gì chúng ta trải nghiệm lại nên khác đi cả. Thậm chí cả với những điều nhỏ nhoi nhất, ít quan trọng nhất. Chữ "Nếu" ai cũng muốn dùng, nhưng thực tế là không thể.

Điều gì đã xảy ra chính là những gì nên xảy ra và phải xảy ra giúp chúng ta tiếp nhận để tiến về phía trước. bat cứ tình huống nào trong cuộc đời mà chúng ta đối mặt đều tuyệt đối hoàn hảo, thậm chí cả khi nó thách thức sự hiẻu biết và bản ngã của chúng ta.

Một lúc nào đó, khi bạn đang chôn chân trong đoạn đường dài tắc nghẽn giờ tan tầm, trong khi vô số việc đang chừ bạn ở nhà; có đôi khi một hợp đồng lớn bạn tưởng như đã ở trong tầm tay lại bị vuột mất… Hãy chấp nhận nó với tâm thế thoải mái nhất.

Quy tắc số 3: "Chuyện gì đến, nó sẽ đến"

Làm sao chúng ta có thể ngăn chặn những điều gì bản thân không muốn sắp xảy ra. Thay vì lo sợ vẩn vơ, hãy tâm niệm rằng" Việc gì đến ắt đến", đừng quá lo lắng, sợ hãi một cách vô ích. Cứ bình tĩnh đối mặt vượt qua.

Quy tắc số 4: "Những gì đã qua, hãy cho qua"

Nếu bạn cứ mang theo những nỗi buồn, những giận hờn, trách móc, hay thậm chí là hận thù, thì đến lúc nào đó tất cả những điều đó sẽ nhiều lên, thành gánh nặng, và vì cố mang nó, bạn phải mang theo nó suốt cả chặng đường.

Bat cu nguoi nao ban gap cung dung la nguoi ma ban can gap-Hinh-2

(Ảnh minh hoạ: Pinterest)

Có một quy tắc sống – quy tắc 90/10 – rằng tất cả những gì xảy đến với chúng ta chỉ là 10%, còn 90% còn lại chính là những cách ứng xử, cách xử lý của chính bạn. Vì vậy, với bất cứ vấn đề nào, hãy cố hướng 90% phần quyết định của bạn theo hướng có lợi: có lợi cho chính bạn và những người xung quanh, thì chắc chắn bạn sẽ nhận lại được chính những niềm vui mà điều đó mang lại.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)