7 ác nghiệp đời người sẽ phải nhận quả báo nhãn tiền

Google News

Làm người phải tin vào nhân quả, “Thiện giả thiện báo, ác giả ác báo”, và đừng phạm vào những điều dưới đây thì cuộc sống sẽ an lạc hơn rất nhiều.

Bất hiếu với cha mẹ

Cha mẹ sinh ra ta, nuôi ta khôn lớn, ân tình cao vời vợi. Thế nên kẻ bất hiếu cha mẹ thì chắc chắn trời đất sẽ không dung tha.

Tham sắc dục

Một người lúc nào chỉ biết chìm đắm trong tà sắc, thâm tâm đầy tà ý cuộc sống chắc chắn sẽ không thể thuận lợi. Sức khỏe cũng theo đó mà suy kiệt dẫn đến tổn thọ sớm.

7 ac nghiep doi nguoi se phai nhan qua bao nhan tien

Không hành thiện keo kiệt

Không làm việc thiện thì không có phúc đức, miệng ăn núi lở. Loại người này không có tấm lòng bác ái thì sớm muộn nhân duyên cũng sẽ rời xa, cuộc sống vì vậy mà bi đát vô tận cùng.

Thường xuyên sát sinh

Trên đời này mỗi sinh mệnh đều có nhân duyên riêng. Người thường xuyên sát sinh thì chắc chắn sẽ đánh mất đi duyên kỳ ngộ trong cuộc sống. Lúc đó bao nhiêu tài lộc, phú quý cũng sẽ rời đi.

Bất kính với thầy giáo

Một chữ cũng là thầy mà nửa chữ cũng là thầy. Nếu bạn không nhận người đã dạy dỗ mình thì cả đời bạn cũng khó mà thành công. Làm người phải biết ơn với người đã dạy dỗ mình.

7 ac nghiep doi nguoi se phai nhan qua bao nhan tien-Hinh-2

Trộm cắp

Trộm cắp chính là khái niệm rộng. Chỉ cần bạn chiếm hữu những thứ không phải là của mình làm ra thì đều được xem là hành vi trộm cắp. Hành vi này không chỉ khiến cuộc đời mất đi phúc đức, gia sản tiêu tán. Mà đời con cháu sau cũng sẽ phải chịu quả báo nặng nề. Làm người hãy biết sống trong sạch, liêm chính để tạo phúc cho đời sau.

Nói dối

Người với người thì hãy biết cách sống chân thành, đừng bao giờ lấy những lời giả nhân giả nghĩa để đổi lấy lòng tin. Giá trị của lòng tin sẽ khiến bạn phải cô đơn cả đời mà thôi.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)