5 việc làm trong đời nhất định sẽ phải gặp báo ứng

Google News

Cổ nhân có câu: “Đạo tặc cũng phải có đạo”, nghĩa là làm kẻ cướp cũng có những nguyên tắc riêng. Một trong những nguyên tắc đó chính là không thừa cơ ức hiếp người yếu, người lương thiện.

Tham dâm háo sắc

Người tham dâm háo sắc, trong tâm niệm lúc nào cũng tràn ngập sự hiếu thắng. Háo sắc chính là việc làm vi phạm đạo đức, dâm dục là phạm đạo Trời. Người thâm dâm, háo sắc thì chắc chắn sức khỏe sẽ bị hao tổn, gia đình khẳng định là bất hòa, làm sao có thể nói không bị báo ứng được đây.

Bất hiếu với cha mẹ

Cha mẹ sinh ra ta và nuôi dưỡng ta, ân đức vô cùng sâu đậm. Ngay cả đến cha mẹ mình cũng không hiếu thảo thì khó mà đối đãi tốt được với ai cả. Những người sống bất hiếu cuối cùng sẽ bị chính sự ích kỷ của bản thân mình giày vò mà thôi.

Kiêu ngạo tự mãn

 5 viec lam trong doi nhat dinh se phai gap bao ung

Trong cuộc sống này có không ít người biết được chút tri thức, tài nghề thì bắt đầu khinh thường bạn bè, người khác. Thậm chí có không ít người khi đạt được một chút thành tựu trong sự nghiệp, trong học tập liền coi thường những người khác.

Hãy nhớ rằng nếu như người có tâm ngạo mạn thì chỉ biết trói buộc chính bản thân mình, khiến bản thân không thể tiến thêm được nữa. Người như vậy thì còn khó gần, thậm chí chiêu mời sự đố kỵ với người khác mà thôi.

Ức hiếp người yếu

 5 viec lam trong doi nhat dinh se phai gap bao ung-Hinh-2

Một người nếu cứ thích ức hiếp kẻ yếu ở phương diện nào đó thì không bằng kẻ cướp. Ở tình thế có lợi cho mình mà thừa cơ ức hiếp người khác, thậm chí là chừa một đường thì không biết rằng điều đầu tiên bản thân đánh mất chính là lương tri và thiện tâm. Quả thực, người lương thiện có những lúc trở thành người yếu thế, thường thường bị người khác bắt nạt, ức hiếp. Người lương thiện lại hay chịu điều thiệt về mình nên có đôi khi bị người đời cười nhạo, cho rằng họ ngốc. Nhưng qua một thời gian mọi người không khó để phát hiện ra rằng người thiện lương sẽ được rất nhiều người tán đồng và trợ giúp, đồng thời chiếm được lòng tôn trọng của mọi người.

Nói dối không chớp mắt

Giữa người với người thì kiêng kỵ đạo đức giả. Người thường xuyên bịa đặt thì dần dần thành phản xạ, thuận miệng là sẽ nói dối ngay. Người tùy tiện nói dối thì sớm muộn cũng bị hậu quả đè nặng, phải trả giá vô cùng thê thảm.

Theo Truy Nguyệt/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)