5 kiểu bạn bè độc hại nhất, tránh càng xa càng đỡ “dính họa”

Google News

Những kiểu bạn bè này quen biết xã giao thì được chứ thân thiết sớm muộn cũng có ngày dính họa.

Người không quan tâm bạn
Họ quan tâm và sốt sắng trước tất cả mọi thứ, ngoại trừ bạn. Bạn buồn vui ra sao, họ mặc kệ. Bạn muốn tâm sự và nói về những vấn đề mà mình đang gặp phải trong cuộc sống, họ cũng lờ lớ lơ. Nếu không từ bỏ ngay bây giờ thì bạn còn muốn đóng vai người vô hình trong tình bạn này đến khi nào nữa?
Người xem bạn như thùng rác
Ngày qua ngày, bạn cứ như miếng bọt biển, âm thầm "hút" hết tất cả những bực dọc, muộn phiền và cảm xúc tiêu cực từ người bạn này. Bạn có nghĩ mình sẽ đủ kiên nhẫn để tiếp tục mối quan hệ này đến cuối đời hay không?
5 kieu ban be doc hai nhat, tranh cang xa cang do “dinh hoa”
 
Người bỏ rơi bạn lúc khó khăn
"Lúc khó khăn mới biết ai là bạn, khi hoạn nạn mới hiểu bạn là ai" - câu nói này chưa bao giờ sai. Người đã từng bỏ rơi bạn một lần chắc chắn nếu có thể sẽ làm thêm lần thứ hai. Đừng tiếc nuối gì những tình bạn như vậy nhé!
Người không tôn trọng bạn
Họ chê bai công việc của bạn là làng nhàng không ra gì, xem thường những bạn bè khác của bạn và không ngừng phán xét từng bài hát mà bạn nghe, từng chiếc áo mà bạn mặc. Với kiểu "thánh chê" như thế này thì tốt nhất là tránh càng xa càng tốt, vì người duy nhất có thể khiến họ hài lòng trên đời chỉ có thể là chính họ mà thôi.
5 kieu ban be doc hai nhat, tranh cang xa cang do “dinh hoa”-Hinh-2
 
Quá đề cao cái “tôi”
Phật dạy, làm người phải tự chủ và có bản ngã, điều đó là tốt. Nhưng, biến mình trở thành trung tâm của vũ trụ, lúc nào cũng tự phụ và đề cao bản thân, coi thường những người xung quanh thì không ổn chút nào. Bất luận đề cập đến vấn đề gì họ cũng thao thao bất tuyệt phô diễn năng lực bản thân, áp đảo người khác, chen lấn với người khác để nói.
Tự tin khác với tự kiêu, gần người tự tin bạn sẽ cảm thấy được khích lệ và có thêm mục tiêu, ở gần người tự kiêu, bạn chỉ thấy bản thân kém cỏi và nhỏ bé so với họ. Kẻ mạnh là kẻ biết nâng người khác lên bằng đôi vai của mình, chứ không phải người giẫm đạp lên người khác để tiến lên.
Theo Min/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)