5 cái sai ngu ngốc nhất về tiền bạc

Google News

Đời người hầu như ai cũng mắc phải những sai lầm nhưng nếu như mắc phải những sai lầm này thì bạn khó giàu rồi.

Sử dụng thẻ tín dụng cho những thứ không tạo ra tiền
Một trong những nguyên tắc chi tiêu quan trọng là nên chi tiền cho những việc quan trọng, đầu tư vào những thứ kiếm ra tiền. Ví dụ chi tiền cho khóa học, giáo dục sẽ tốt hơn việc bạn mua 1 chiếc xe xịn hay 1 đôi giày đắt đỏ chỉ để khoe với bạn bè.
So sánh tài sản của mình với người khác
Người khác có giàu có cỡ nào cũng chẳng hề liên quan đến bạn. Dù họ nhiều tiền họ cũng đâu có cho bạn được đồng nào.
5 cai sai ngu ngoc nhat ve tien bac
Ảnh minh họa. 
Ngược lại, dù người khác có nghèo hay nghèo dần đều thì điều đó cũng không đồng nghĩa với việc tài sản của bạn sẽ nhiều lên.
Mua đồ vượt quá giới hạn cho phép
Rất nhiều người vay tiền để mua những món đồ vượt khả năng chi trả. Việc này khiến nhiều người không thể hoàn trả các khoản vay lãi suất cao. Trái lại, một người muốn giàu có sẽ dùng thẻ tín dụng để phát triển việc kinh doanh, không thỏa mãn mua sắm cá nhân.
Người giàu luôn biết rằng các loại phí là thứ vừa gây tốn thời gian lẫn tiền bạc. Vì vậy, họ luôn đảm bảo các hóa đơn của mình được thanh toán đúng hạn.
Dùng tiền để khoe khoang
Điều này tương tự với quan điểm đầu tiên về việc chi tiêu cho những thứ không tạo ra lợi nhuận. Tôi không nói rằng bạn không nên nuông chiều bản thân (chỉ là đừng làm điều đó thường xuyên và chi trả bằng thẻ tín dụng). Nhưng nếu để bản thân bị cám dỗ bởi những những món hàng không cần thiết trên các phương tiện truyền thông là một sai lầm lớn.
Đầu tư theo phong trào
Giới siêu giàu không bao giờ sa lầy vào các trào lưu mới, được cộp mác “kênh đầu tư lý tưởng” trong tương lai. Điển hình như Bitcoin - đồng tiền mã hóa đã khuấy đảo thị trường vào năm 2017 và “hô biến” một số nhà đầu tư trẻ trở thành triệu phú trong chốc lát. Mong muốn giàu nhanh, vô số nhà đầu tư đã bị cuốn vào cuộc chơi mang tên tiền mã hóa.
Nếu bạn là một trader chuyên nghiệp hay chỉ muốn chơi một ván cược nhỏ, đầu tư vào Bitcoin hoàn toàn không thành vấn đề. Tuy vậy, những trào lưu mới như Bitcoin thực sự là một cuộc chơi đầy sự rủi ro, khi năm vừa qua, giá trị của đồng tiền mã hóa này đã lao dốc thê thảm, tận 70%.
Theo Khỏe Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)