4 kiểu bạn nên kết thân, 3 kiểu phụ nữ mà đàn ông nên lấy

Google News

Cổ nhân ta đã có câu "Giàu vì bạn, sang vì vợ", nếu ta kết thân được với những người bạn tốt thì ta cũng sẽ "gần đèn thì rạng", cuộc đời ta từ đó cũng muôn phần thăng hoa.

 4 kiểu bạn nên kết thân 1. Người biết tôn trọng người khác

Những người sống biết kính trên nhường dưới, tôn trọng người khác sẽ luôn sở hữu tấm lòng thiện lương, trung trực. Đây chính là mẫu người hoàn hảo để chúng ta kết thân và học hỏi. Đối với những khuyết điểm của bạn, người này không những không trách cứ mà còn bao dung cho bạn, dùng thiện ý mà nhắc bạn, giúp bạn sửa đổi. Đây chính là người có thể nói vạn người mong gặp, ngàn người mong có, đời người nếu như có thể kết giao với kiểu người này thì có thể nói bạn đã bước một chân qua cánh cửa thành công.

Đừng kết thân với những kẻ vẻ ngoài đạo mạo, túi thì đầy tiền vậy nhưng chẳng coi mình ra gì. Những người này sẽ chỉ coi bạn là trò đùa cho thú vui thích khinh rẻ, chà đạp người khác. Họ sẽ chẳng bao giờ thực sự coi trọng bạn. Sống trên đời này, bạn hãy nhớ có thể nghèo về tiền bạc nhưng tuyệt đối không bao giờ được nghèo, được đánh mất lòng tự tôn của bản thân

Cũng đừng bao giờ kết thân với người suốt ngày chê bai sở thích hay con người bạn. Đó là những người hay ghen tị với bạn và không đáng tin.

2. Người phóng khoáng, sòng phẳng

Những người có tâm có đức, tài giỏi thông minh thường rất phóng khoáng với những người xung quanh mình. Tuy nhiên, chẳng mấy ai lừa được họ, lợi dụng được họ bằng không sẽ phải trả giá rất đắt. Họ sòng phẳng trong tất cả mọi mặt. Từ công việc, tình cảm, tiền bạc,... Họ không muốn là chủ nợ của ai cũng không muốn ai mang ơn mình.

Kết thân với những người như vậy bạn sẽ cảm thấy mở mang được tầm mắt, tư duy và cái tâm của mình nữa. Bạn chơi thân với 1 người như vậy bạn sẽ không bị sống "tủn mủn", quay quắt sẽ không bao giờ phải tính toán thiệt hơn. Vay là phải trả mà cho thì cũng phải trả. Bạn bè để thành tri kỷ thì tốt nhất không nên nợ nần nhau cái gì. 

4 kieu ban nen ket than, 3 kieu phu nu ma dan ong nen lay

3. Người có lòng trung thành

Cuộc sống vốn không lường trước được chữ "ngờ", người bạn nghĩ là thân thiết thì có thể họ đang lăm lăm trên tay con dao và có thể phản bội đâm sau lưng bạn bất cứ lúc nào. Tìm được 1 người bạn trung thành vô cùng khó, và nếu tìm được thì chính là phúc phận của bạn.

Người bạn trung thành sẽ luôn bên cạnh bạn, tương trợ bạn trong mọi hoàn cảnh. Họ sẽ không bao giờ bỏ rơi bạn vậy nên hãy sống theo cách đừng bao giờ để họ thất vọng bởi họ chẳng khác nào quý nhân của cuộc đời bạn.

4. Người hiếu thuận, luôn biết nói câu cảm ơn

Đầu tiên chính là hãy kết thân với người hiếu thuận, luôn biết nói cảm ơn người khác. Cổ nhân có câu, “Bách thiện hiếu vi tiên” - hiếu thuận chính là cái gốc của vạn thiện, là nền tảng để phát triển nên nhân cách một con người.

Muốn làm một người có hiếu, trước tiên phải làm một người có thiện. Một người mà luôn biết nói cảm ơn đối với người đã giúp đỡ mình thì chính là một người hiền thiện, rất đáng tin cậy.

3 kiểu phụ nữ nên lấy làm vợ 1. Người phụ nữ mang nhiều năng lượng tích cực

Sau những bộn bề lo toan của cuộc sống chắc chắn người đàn ông sẽ trở về nhà và mong muốn rằng "nhà" sẽ là nơi chữa lành tâm hồn anh ấy. Một người phụ nữ luôn có thái độ sống tích cực sẽ luôn tạo ra không khí vui tươi trong gia đình. Họ sẽ chọn những gram màu tươi sáng để trang trí nhà cửa, luôn đốt 1 chút mùi tinh dầu thư giãn, lúc nào cũng mở cửa sổ đón ánh nắng vào nhà, tổ ấm luôn sạch sẽ tinh tươm,...

Lấy được 1 người vợ luôn vui vẻ lạc quan, luôn lan tỏa nguồn năng lượng tích cực sang cho người khác thì là phúc phần của cánh mày râu rồi đấy!

4 kieu ban nen ket than, 3 kieu phu nu ma dan ong nen lay-Hinh-2

2. Người phụ nữ biết vun vén, chăm lo gia đình

Có thể họ không là xinh đẹp, quyến rũ nhất nhưng chắc chắn người phụ nữ biết vun vén chăm lo gia đình là người đáng nể nhất. Để chăm lo gia đình có biết bao nhiêu công việc không tên, biết bao nhiêu gánh nặng áp lực đổ dồn lên đôi vai nhỏ bé ấy nhưng cô ấy vẫn làm được.

Đàn ông lấy được người phụ nữ chu toàn cả cuộc sống gia đình lẫn xã hội thì chính là có hậu phương vô cùng vững chắc, thoải mái mà xây dựng sự nghiệp, đi đâu cũng nở mày nở mặt với mọi người, bản thân lại sống cực kỳ hạnh phúc. Hãy trân trọng và đối tốt với người phụ nữ này nhé!

3. Người phụ nữ biết điều

Lấy về 1 cô vợ giỏi giang xinh đẹp nhưng lại luôn tỏ ra "trên phân" với chồng, đối với gia đình chồng thì khó chịu thì liệu các anh có thấy sai lầm? Hãy chọn cô vợ có thể còn vụng chuyện bếp núc, giao tiếp chưa khéo léo nhưng biết điều, hiểu mình hiểu đời. 

Bởi cái gì cũng có thể học được, 1 khi đó là người biết điều họ sẽ biết họ còn thiếu xót những gì để hoàn thiện thêm. Họ sẽ cố gắng không ngừng để phát triển bản thân, để hoàn thiện gia đình. Những người phụ nữ như vậy cứ để thời gian mài giũa họ sẽ còn sáng đẹp hơn những cô nàng xinh đẹpm quyến rũ nhưng lại không biết điều ngoài kia.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)