3 việc cần tiết chế để bảo toàn phúc đức

Google News

Con người nếu quá rảnh rỗi, sẽ rất dễ làm ra những việc khiến mình phải hối tiếc.

Không quá rảnh rỗi

3 viec can tiet che de bao toan phuc duc

Cổ nhân dạy, nhàn cư vi bất thiện.  Dù không có việc gì ở nhà cũng phải thường xuyên đi ra ngoài, nói chuyện với mọi người. Tham gia các hoạt động ngoại khóa, đi bộ tập thể dục, vẽ tranh đàn hát, đánh cờ, đọc sách xem báo, nấu ăn đi chợ, luôn cố gắng "động não", duy trì một tâm hồn thoải mái và trẻ trung, có vậy tuổi thọ mới được kéo dài. Dùng một tâm thái thích hợp xử lý hỉ nộ bi ai mới có thể khiến bạn vui vẻ, kéo dài tuổi thọ của bạn, giúp cuộc sống của bạn luôn ngập tràn nắng ấm hạnh phúc.

Ăn nói hàm hồ

3 viec can tiet che de bao toan phuc duc-Hinh-2

Họa phúc đều do miệng mà ra. Nhiều người vừa mở miệng đã đầy những lời thị phi, làm tổn thương người khác để rồi chuốc lấy toàn là sự oán hận. Những kiểu ăn nói như vậy, tốt nhất phải tránh, hãy để những lời nói ra không chỉ mang lại cảm giác thoải mái cho người khác mà còn mang lại phúc cho mình. Đừng nghĩ lời nói là vô hại, bởi nó có sức sát thương vô cùng lớn. Nếu chúng ta không có sự tu dưỡng thật tốt cái miệng, sẽ tạo ra khẩu nghiệp cho chính bản thân mình.

Suy nghĩ tiêu cực

Một người cả đời làm một việc tốt không khó nhưng cả đời làm việc tốt lại là việc không dễ, bởi rất nhiều người dễ dàng có những suy nghĩ tiêu cực. Luôn nghĩ đến kết cục tồi tệ nhất, suy nghĩ quá độ, lo lắng không thôi, không chỉ hại người khác mà còn hại chính bản thân mình. Bởi không chỉ không mang lại kết quả tốt đẹp gì, thậm chí còn ảnh hưởng và hại đến cả người khác.

Theo Xuân Quỳnh/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)